Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 13/5 cho biết họ đã không kích vào một trụ sở tình báo của Tổ chức vũ trang Hồi giáo Hamas của Palestine ở Gaza.

Hamas bị nhiều bên xác định là tổ chức khủng bố

Theo Wikipedia, Liên minh Châu Âu, Canada, Mỹ, Israel, Nhật Bản đều xác định Hamas là tổ chức khủng bố. Trong khi Úc, New Zealand, Paraguay và Anh Quốc xác định lực lượng quân đội của Hamas là tổ chức khủng bố.

Thời báo Israel đưa tin, vụ không kích của Israel hôm 13/5 đã giết chết “hàng chục” đặc vụ khủng bố đang ở bên trong tòa nhà. Địa điểm này đóng vai trò là trung tâm chỉ huy chính cho mạng lưới giám sát của Hamas.

Fox News đưa tin, vụ không kích đã giết chết Bassem Issa, một quan cức cấp cao nhất trong quân đội của Hamas. Hiện chưa biết chính xác có bao nhiêu thành viên Hamas thiệt mạng trong cuộc không kích.

Quân đội Israel đã công bố video về cuộc tấn công:

Các video khác cũng được lan tỏa trên mạng xã hội.

Al Jazeera đưa tin, Bộ Y tế của Gaza nói rằng 109 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel, trong đó có 28 trẻ em. Ngoài ra phía Palestine còn nói rằng số người bị tương là 580 người.

Quân đội Israel đổ bộ vào Gaza

Israel đang thực hiện kế hoạch đổ bộ vào Gaza để tiêu diệt tận gốc những kẻ khủng bố Hamas và vũ khí của tổ chức này trong những ngày tới.

Bên cạnh các cuộc không kích kể từ, Israel cũng đã đưa quân đội đổ bộ vào dải Gaza. Các cuộc tấn công bắt đầu từ hôm 10/5, ngay sau khi Palestine bắn hơn trăm quả tên lửa về phía Israel. Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel đã bắn hạ nhiều tên lửa của Palestine. Cảnh tượng bầu trời khi đó tựa như bắn pháo hoa.

Theo Breitbart, quân đội Israel đã phá hủy ngân hàng trung ương và trụ sở an ninh nội vụ của nhóm khủng bố Hamas. Ngoài ra, tòa nhà của một chỉ huy hàng đầu Hamas cũng bị phá hủy.

Từ Khóa: