Tưởng bị trêu đùa bằng một củ cà rốt, con lạc đà to lớn bất ngờ phun nước bọt vào mặt du khách.

Một du khách cầm củ cà rốt định đưa cho hai con lạc đà không bướu ở gần đó nhưng cô rụt tay lại, đưa củ cà rốt lên miệng để cắn làm đôi cho hai con. Tuy nhiên, con lạc đà tức giận càu nhàu trước hành động của nữ du khách, nó lùi lại một chút rồi phun thẳng nước bọt vào mặt cô.

Hai chú lạc đà háo hức đợi cô gái cho mình ăn nhưng bị hụt.
Hoá ra cô ấy cắn đôi để chia cho dễ.
Sau khi cắn đôi của cà rốt cô gái bị lạc đà phụt nước bọt vào người mà không hiểu lý do vì sao.

Lạc đà khạc nhổ vì lý do gì?

Được biết, lạc đà khạc nhổ vì nhiều lý do, thông thường liên quan đến việc cạnh tranh thức ăn.

Theo Lisa Williamson, nhà nghiên cứu động vật lớn tại Đại học Georgia, có một số dấu hiệu cho thấy một con lạc đà chuẩn bị phóng ‘đạn nước bọt’ về phía đối phương.

Chúng sẽ nâng cằm, tai dẹt ra sau, như kiểu đe dọa đối thủ, thổi một ít không khí và nước bọt, tạo ra tiếng ồn nhỏ, sau đó phun nước bọt.

Lạc đà không bướu có tiếng xấu là tiết ra nhiều nước bọt, khạc nhổ tùy thuộc vào tính khí của chúng. Khi bọn chúng cảm thấy bị đe dọa, bị làm phiền, bị xợ hãi và tổn thương hay chỉ đơn giản là cảm thấy khó chịu, chướng mắt chúng sẽ phun nước bọt. Thậm chí, đồng loại của chúng cũng dính phải đạn nước miếng này.

Một con lạc đà cái sẽ phun đạn nước bọt vào con đực báo hiệu rằng nó không muốn quan tâm đến đối phương.

Lạc đà thường sử dụng đạn nước bọt để cảnh báo những kẻ xâm lược, ngăn chặn đối thủ, cạnh tranh thức ăn. Đạn của lạc đà không chỉ chứa nước bọt mà còn chứa các chất trong dạ dày đang trào ngược. Chúng có thể phóng xa tới mười mét.

Có thể bạn quan tâm: