Chuẩn bị tung ra đòn kết liễu trâu non, nhưng bất ngờ một con trâu trưởng thành phi tới, húc văng sư tử đực ra khỏi đồng loại.

Những con sư tử đực lợi dụng địa hình để ẩn nấp và tiếp cận một bầy trâu khi chúng đang nghỉ ngơi ở đầm nước. Thời cơ chín muồi, sư tử lao tới, khiến bầy trâu hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn.

Sư tử ẩn nấp chờ thời cơ  tấn công trâu rừng ( ảnh chụp màn hình video).
Sư tử ẩn nấp chờ thời cơ tấn công trâu rừng ( ảnh chụp màn hình video).

Lúc này, con sư tử lao ra để thực hiện tấn công mục tiêu mà nó đã xác định từ trước, một con trâu non chưa trưởng thành đang cố gắng chạy về phía bầy.

Con sư tử tấn công trâu rừng non ( ảnh chụp màn hình video).
Con sư tử tấn công trâu rừng non ( ảnh chụp màn hình video).

Tuy nhiên, điều bất ngờ nằm ngoài dự đoán của sư tử đã xảy ra, khi một con trâu trưởng thành bất ngờ phi tới, húc văng nó ra khỏi đồng loại.

Bằng cặp sừng và những khối cơ bắp mạnh mẽ, trâu rừng húc thẳng vào người sư tử, đồng thời nhấc bổng nó lên không trung.

Con trâu trưởng thành húc tung sư tử lên không trung ( ảnh chụp màn hình video).
Con trâu trưởng thành húc văng sư tử lên không trung ( ảnh chụp màn hình video).

Trâu châu Phi là một trong những loài động vật ăn cỏ lớn nhất và phổ biến nhất ở châu Phi. Chúng sống tại đầm lầy và vùng ngập nước, cũng như đồng cỏ có mọc loại đậu mopane hay rừng rậm tại các vùng núi chủ yếu của châu Phi.

Trâu châu Phi có vài kẻ thù tự nhiên khác và có khả năng phòng vệ chống lại (hoặc giết) sư tử – thiên địch lớn nhất của chúng.

Sư tử giết và ăn thịt trâu thường xuyên. Trong vài khu vực, trâu châu Phi là con mồi chính của sư tử. Thông thường phải có nhiều con sư tử hợp sức với nhau mới quật ngã được một con trâu trưởng thành, do đó sư tử thường đi cả đàn lớn khi săn chúng, theo Wikipedia.

Mời quý độc giả xem video ( nguồn DÂN TRÍ ):

Có thể bạn quan tâm: