“Kéo lưới đến đâu là cá mắc chi chít phủ đầy khắp lưới đến đó, cái này mà ngồi gỡ từng con thì thôi rồi”, một người bình luận.

Video ghi lại hình ảnh người ngư dân kéo được mẻ lưới chi chít cá, kéo được một thuyền cá đầy ắp trở về nhà sau một ngày vất vả.
Video ghi lại sự việc:

Thuyền chất đầy cá đã mang đến niềm vui cho những người dân mưu sinh bằng nghề đánh cá.
Bởi nỗi nhọc nhằn, gian truân của những người con “bám biển” ấy; đã được đền đáp xứng đáng bằng những mẻ cá đầy khoang.

Nhiều người bình luận sau khi xem video

“Cái này mà ngồi gỡ từng con thì thôi rồi”.

“Nhìn thấy gai hết người. Không rõ cá này là chưa lớn hay hết lớn rồi nhỉ?”.

“Loài cá nhỏ hay cá con vậy? cá con mà đánh bắt vậy là hủy diệt rồi”.

Có thế bạn quan tâm:

Thú vị về những hành trình đánh bắt cá cơm trên biển

Đầu tiên muốn đi theo đoàn thuyền đánh cá ra khơi không hề đơn giản như bạn tưởng tượng đâu nhé, thời tiết chính là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định ngày hôm đó có nên thả lưới hay là ra về trắng tay. Mỗi một đợt đánh bắt như vậy cũng là giờ giấc trái thường, hầu hết đều là vào lúc nửa đêm.

Người ta thường nói những người dân chài là những người mưu sinh vào lúc nửa đêm, bởi vì chỉ có nhân lúc trời tối đen như mực mà cá mới không thấy tàu thuyền để trốn đi mất. Chính vì vậy những đoàn thuyền đều bắt đầu khởi hành từ khoảng 9, 10 giờ tối, để ra được tới vùng có cá mà họ đã phải “thám thính” từ ban ngày thì chắc cũng phải 1, 2 giờ sáng rồi.

Khi ấy những chàng trai trên thuyền mới bắt đầu chuẩn bị hết những dụng cụ cần thiết cho chuyến “đi săn đêm”. Trời xung quanh lúc này tối mịt mù, chỉ có vài ánh đèn hắt ra từ những con thuyền làm báo hiệu, thường thường mỗi đợt đi kéo lưới cũng phải đến hơn chục chiếc tàu đi cùng với nhau. Lúc này có lẽ thị giác đành tạm gác lại nhường cho thính giác lắng nghe hết những tiếng rền vang của động cơ những con tàu thuyền cùng lúc ra khơi.

Ngư dân vui mừng khi những chuyến đánh bắt cá cơm được bội thu (ảnh chụp màn hình trên báo nuocmamtin).

Vui mừng sau mỗi chuyến đánh bắt cá trở về

Chuyến hành trình kết thúc sau tàu kéo lưới đi về, nhìn đám cá cơm dính vào lưới rạng rỡ trước ánh mặt trời sáng sớm nó mới lấp lánh làm sao. Cá sau khi kéo lên sẽ được gỡ rồi bảo quản liền vào thùng trên thuyền. Nếu là những chuyến đi ngắn ngày thì có thể cập bến ngày hôm sau, nhưng với những chuyến săn cá cơm xa thì có khi dễ phải mất đến vài ngày, thậm chí là vài tuần, vì thế việc bảo quản cá cũng rất quan trọng.