Một cuộc ẩu đả đã xảy ra tại trạm xăng chật kín xe ở Bắc Carolina, Mỹ, khi một phụ nữ cố gắng giành chỗ đổ xăng. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hàng nghìn trạm xăng cạn kiệt sau vụ đường ống dẫn nhiên liệu bị tấn công mạng.

Tờ NYP dẫn nguồn WRAL News cho biết vụ việc xảy ra hôm thứ Ba (11/5) tại trạm Marathon ở Knightdale, Bắc Carolina. Đoạn video ghi lại cảnh tượng cho thấy một phụ nữ tiến về phía xe ô tô hãng Honda màu xám đang chờ gần máy bơm xăng.

Sau đó, một người đàn ông bước ra khỏi chiếc Honda và quát vào mặt người phụ nữ, rồi họ bắt đầu lao vào đánh nhau. Người phụ nữ đã kéo rách chiếc áo phông của người đàn ông trong khi anh này có vẻ đã ném điện thoại của cô xuống đường.

Nhân chứng quay video nói với đài truyền hình rằng cô gái đã cố tranh chỗ khi lái xe quệt vào hông xe của người đàn ông.

Một số video khác cho thấy hình ảnh ô tô nối đuôi nhau dài dằng dặc tại một số cây xăng.

Theo RT (Nga), lái xe khắp miền đông nam và dọc Bờ Đông của nước Mỹ nói rằng xảy ra tình trạng thiếu xăng tại các trạm, ở trạm nào còn xăng thì họ phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt đổ xăng. 

Thống đốc Bắc Carolina Roy Cooper đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm 10/5. Ông cũng dỡ bỏ các quy định nhằm đưa nhiều xe chở xăng đến cung cấp cho các cây xăng đã cạn kiệt.

Hiện có hơn 1.000 trạm xăng ở Mỹ đã rơi vào tình trạng hết nhiên liệu, chủ yếu là do người dân hoảng loạn tìm cách tích trữ xăng, theo hãng tin AP.

Trước đó, hôm 7/5, vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền vào công ty Colonial Pipeline đã khiến một trong những đường ống nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ ngừng hoạt động. Công ty này đang vất vả để khôi phục dịch vụ cho khách hàng.

Đường ống dẫn xăng và dầu diesel dài 8.851km này cung cấp gần một nửa nguồn nhiên liệu cho toàn Bờ Đông của nước Mỹ. 

Mỹ cáo buộc vụ tấn công mạng là do nhóm DarkSide, hoạt động ở một nước nói tiếng Nga, thực hiện.

Chính quyền kêu gọi người dân bình tĩnh và không tích trữ xăng dầu. Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm nhấn mạnh đường ống sẽ sớm hoạt động lại bình thường.