Trận lụt xảy ra vào chiều ngày 20/7 ở Trịnh Châu đã khiến đường hầm Kinh Quảng (Bắc Kinh-Quảng Châu) bị ngập nước chỉ sau vài phút. Các phương tiện và người trong hầm lúc đó không kịp thoát ra ngoài. Theo ước tính sơ bộ, có thể lên tới hàng nghìn phương tiện bị ngập nước.

Ngày 22/7, sau khi nước lũ rút đi, các video do người dân quay được cho thấy cảnh nhiều phương tiện chất đống lên nhau tại lối vào của đường hầm Kinh Quảng. Tuy nhiên bên trong hầm vẫn bị ngập nước, nhiều phương tiện vẫn bị kẹt ở bên trong.

Theo một báo cáo của phương tiện truyền thông đại lục Caixin, hai thi thể đã được trục vớt trong quá trình thoát nước tại hầm Kinh Quảng vào ngày 21. Tuy nhiên, một số người dân nói rằng một tá thi thể đã được trục vớt. Các nhà chức trách vẫn chưa công bố chi tiết của thảm kịch đường hầm này, nhưng nhìn chung, người ta đoán rằng ĐCSTQ sẽ che đậy sự thật và giảm bớt số lượng thương vong.

Hiện tại, đường hầm Kinh-Quảng đã bị thiết quân luật, người đi bộ và phương tiện không được phép đến gần. Theo tờ Caixin, những người thoát khỏi ôtô hôm 20/7 muốn quay lại kiểm tra tình trạng xe thì được khuyên nên ra về.

Nhiều người dân đã tự kiểm tra hiện trường để xem có người nào sống sót trong xe không tuy nhiên đường hầm đã bị phong tỏa. Bên đường, chính quyền treo một hàng băng rôn lạnh lùng: “Lời nói và việc làm của các bạn đại diện cho hình ảnh Trịnh Châu, [bởi vậy] xin đừng vây xem ở đây”. 

Ở nước ngoài, cảnh sát cũng sẽ phong tỏa hiện trường tai nạn, chủ yếu để phòng ngừa bị quấy nhiễu. Nhưng các phóng viên được phép có mặt. Hơn nữa, các thành viên trong gia đình hoặc người dân có thể chụp ảnh, quay phim, đây là quyền được biết của công chúng. 

Nhưng có vẻ như cảnh sát Trịnh Châu đang ngăn chặn rò rỉ “bí mật” khi không cho người dân tiếp cận hiện trường.  

Một cư dân mạng nhẩm tính sơ bộ: “Tôi vừa thấy lực lượng cứu hộ nói chỗ sâu nhất của hầm là 6 mét nước. Hầm dài 4,3 km với 6 làn xe, tắc đường về lý thuyết có thể có tầm 1.000 xe (nếu tính theo 4 km, mỗi xe chiếm trung bình 24 mét, nhân với 6 làn xe) đến 4.800 xe (nếu tính theo 4 km, mỗi xe chiếm 5 mét, nhân với 6 làn xe), như vậy, lần này số người chết là vô cùng kinh hoàng, nhưng khả năng là ĐCSTQ sẽ mạnh tay chặn tin tức!”