Cư dân mạng đang xôn xao về một video cho thấy quân đội Trung Quốc sử dụng ván lướt sóng trong một cuộc huấn luyện tấn công đổ bộ.

Trong video, có thể thấy những người lính mặc bộ trang phục màu đen, mang theo ba lô lớn chống thấm, và nằm sấp trên ván lướt sóng. Chiếc ván nhỏ chạy bằng động cơ phản lực, chỉ chứa một người và có khả năng tự vận hành.

Trong những năm gần đây, quân đội Trung Quốc đã tăng cường chuẩn bị cho một cuộc tấn công đổ bộ vào Đài Loan. Họ trang bị các xe tăng lội nước, thủy phi cơ, bến tàu đổ bộ và phà dân sự tự động (RoRo). Cuối tháng trước và đầu tháng này, bảy chiếc phà chở ô tô dân sự của Trung Quốc bị phát hiện tham gia một cuộc tập trận đổ bộ trên các bãi biển của Trung Quốc tại eo biển Đài Loan.

Video mới đây cho thấy Trung Quốc trang bị thêm các ván lướt sóng chạy bằng động cơ phản lực. Nhưng không ít cư dân mạng châm biếm thiết bị này của Trung Quốc với những bình luận hài hước.

Theo Taiwan News, vào ngày 27/9, một tài khoản đam mê quân sự @louischeung_hk đã đăng một video dài 24 giây trên Twitter, cho thấy binh lính Trung Quốc mặc đồ lặn màu đen, cưỡi những chiếc ván lướt sóng huấn luyện trên biển.

Đoạn video này ban đầu xuất hiện trên Nhật báo Thanh niên Trung Quốc và được đăng trên tài khoản Weibo Bốn phút ba mươi ba giây (四分 三十 三秒) vào cùng ngày hôm đó.

Ở cuối video, những người lướt ván dừng lại ở một bãi biển, bỏ lại ván khi nhận chỉ lệnh của một người đàn ông vẫy cờ đỏ.

Trong cảnh cuối cùng, các lính biệt kích Trung Quốc lao lên bãi biển với súng trường tấn công trong tay.

Bình luận của cư dân mạng về ván lướt sóng Trung Quốc

Theo Taiwan News, cư dân mạng đã chỉ ra những khuyết điểm của ván lướt sóng mà quân đội Trung Quốc sử dụng trong video.

“Chúng chắc không có tầm phóng xa, chúng có khả năng chịu tải hạn chế và khi gặp sóng cao, thì chắc chỉ có các vận động viên (lướt sóng) Olympic mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.”

Một người dùng Twitter phát hiện những tấm ván mà lính Trung Quốc sử dụng không có gì đặc biết, chỉ giống như “ván lướt sóng điện làm bằng sợi carbon” được bán trên Alibaba.

Ván lướt sóng bằng sợi carbon được bán trên Alibaba (ảnh: Alibaba).
Ván lướt sóng bằng sợi carbon được bán trên Alibaba (ảnh: Alibaba).

Một số người hài hước châm biến rằng lính Trung Quốc có thể trở thành “miếng mồi ngon” cho đàn cá mập.

“Eo biển Đài Loan là nơi sinh sống của những loài cá mập nguy hiểm nhất thế giới”, một người viết. “Cá mập hổ, cá mập bò lớn và cá mập da trắng lớn đang thèm chảy nước miếng khi dự đoán (lính Trung Quốc sẽ bơi qua).”

“Họ có thể vượt qua eo biển Đài Loan không? Tốt hơn hết là họ nên ở dưới nước vì sẽ có trực thăng trên đầu với lính bắn tỉa và đại bác 20mm.”

Không có gì nghi ngờ về việc Trung Quốc có tham vọng chiếm đóng Đài Loan trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà phân tích có ý kiến khác nhau về thời điểm Bắc Kinh phát động cuộc tấn công.

Bộ máy tuyên truyền Trung Quốc đã tạo ra nhiều video mô phỏng cuộc tấn công Đài Loan, như một hình thức uy hiếp tinh thần với người dân hòn đảo. Nhưng video ván lướt sóng Trung Quốc khả năng đã tạo ra nhiều tràng cười cho công chúng Đài Loan hơn là nỗi sợ hãi.

Có thể bạn quan tâm: