Mới đây, đoạn clip ngắn về một loài cá có thể “bay như chim”, đang “đậu” trên thân cây và bất ngờ nhảy bật đi mất khi có người chạm vào thu hút rất nhiều lượt xem trên mạng xã hội.

Nhiều người nhanh chóng phát hiện ra đây chính là loài cá khá nổi tiếng ở Việt Nam về khả năng chạy nhảy, leo cây…

Theo Dân Trí, loài cá này có tên là cá thòi lòi hay cá lác ngoách, thường sinh sống ở các vùng bùn đất ngập mặn như Cần Giờ, Nhơn Trạch, Gò Công, Bạc Liêu, Cà Mau và vùng biển phía Bắc Ninh Bình.

Trên mình cá thòi lòi có đốm xanh và vằn đen (ảnh chụp màn hình VietNamNet).

Cá thòi lòi có khả năng thở bằng cả phổi và mang nên ngoài sống dưới nước, cá thòi lòi còn có thể ở trên cạn. Vì thế, chúng ta có thể bắt gặp chúng “đậu” vắt vẻo trên các thân cây. Khi có người chạm vào, cá thòi lòi sẽ bất ngờ bật nhảy, giống như bay đi mất để bỏ trốn.

Tin từ VietNamNet, cá thòi lòi có đầu hình trụ, hai mắt lồi nhìn khá hung dữ, miệng đầy răng nanh, răng hàm trên xếp thành hai hàng, hàm dưới xếp một hàng, đôi mắt to và đặc biệt là hai chiếc vây tựa như hai cánh tay giúp chúng trườn dễ dàng trên đất bùn.

Trái với vẻ ngoài có phần hơi xấu xí, thịt cá thòi lòi rất mềm và thơm ngon.Vì thế, cá thòi lòi trở thành món đặc sản rất được yêu thích.

Mời quý độc giả xem video:

Từ Khóa: