Thấy con sư tử bị thương, hai con linh cẩu đã bám theo để tìm cơ hội tấn công thì bất ngờ một con voi lao ra từ bụi rậm, gầm rú đuổi 2 con linh cẩu ra xa.

Đoạn clip được du khách có tên Morne du Plessis ghi lại tại công viên Quốc gia Kruger (Nam Phi), cho thấy khoảnh khắc một con sư tử đực sắp trưởng thành đang đi khập khiễng vì bị thương, theo Dân Trí.

Phát hiện thấy con sư tử đơn độc, hai con linh cẩu đói đã bám sát theo để tìm cơ hội tấn công và biến “chúa tể thảo nguyên” thành bữa ăn.

Nhưng một điều bất ngờ đã xảy ra, một con voi lao ra từ bụi rậm, gầm rú và tiến thẳng về phía 2 con linh cẩu, đuổi chúng ra xa khỏi con sư tử đang bị thương.

“Thiên nhiên luôn tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ và thú vị mà không thể giải thích được. Con voi không biết xuất hiện từ đâu, nhưng tôi tin rằng nó có mục đích rõ ràng đó là xua đuổi bầy linh cẩu để bảo vệ con sư tử bị thương.

Tôi không hiểu lý do tại sao nó làm như vậy, nhưng rất ấn tượng vì điều đó”, Morne du Plessis chia sẻ.

Mời quý độc giả xem video:

Xem thêm video: Voi mẹ cao tay xử lý voi con ‘ăn vạ’ giữa đường

Đang đi trên đường chú voi con bỗng dưng ngồi sụp xuống rồi lăn lộn đủ trò nhưng voi mẹ vẫn lạnh lùng bước tiếp.

Chú voi con đang đi bỗng ngồi lại rồi nằm lăn lộn trên đường, thấy vậy nhưng voi mẹ vẫn dửng dưng lạnh lùng bước tiếp, vài giây sau một con voi lớn cũng đi qua nó như không có chuyện gì. ăn vạ bất thành voi con đành đứng dậy đuổi theo mẹ mình.

Có thể bạn quan tâm: