Chiếc xe tải gắn động cơ phản lực bốc cháy khi đang đua tốc độ với hai máy bay trong một triển lãm hàng không ở bang Michigan, Mỹ, khiến tài xế thiệt mạng.

Theo tờ The Washington Post, sự việc xảy ra vào ngày 2/7 tại một triển lãm hàng không ở thành phố Battle Creek, bang Michigan. Ban tổ chức triển lãm cho hay phần còn lại của buổi trình diễn máy bay đã bị hủy..

Sở cảnh sát địa phương đã xác nhận trên Facebook rằng Chris Darnell (40 tuổi), người lái chiếc xe phản lực Shockwave, đã chết trong vụ tai nạn.

Theo một người tham gia sự kiện có tên Michael Mullet, khi chiếc xe tải gắn 3 động cơ phản lực đang tăng tốc trên đường băng thì bất ngờ có một vụ nổ nhỏ ở phía sau xe ngay trước thời điểm cả chiếc xe bốc cháy.

Các video do nhiều khán giả ghi lại cho thấy sau khi lửa bùng lên, chiếc xe dường như bị trượt đi rồi lật vài vòng. Mullet cho hay anh từng xem chiếc xe tải này biểu diễn nhiều lần trước đó và mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ.

Xe có thể đạt tốc độ 560 km/giờ và thường đua với máy bay trong những cuộc triển lãm hàng không (ảnh chụp màn hình FoxNews).

Darnell là một trong ba tài xế thuộc đội Darnell Racing Enterprises, sở hữu ba chiếc xe tải phản lực và chuyên biểu diễn tại các triển lãm trên toàn quốc. Vợ và mẹ vợ của Darnell giúp điều hành hoạt động của đội.

Theo quảng cáo trên trang web Darnell Racing, chiếc xe gặp nạn mang tên Shockwave của họ là “xe tải phản lực 3 động cơ duy nhất trên thế giới”. Được trang bị ba động cơ nguyên bản từ máy bay của hải quân Mỹ, nó có sức mạnh lên đến 36.000 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ hơn 560 km/h và thường xuyên đua với máy bay tại các triển lãm hàng không.

Từ Khóa: