Một con tàu của Trung Quốc đã bị vỡ đôi và chìm xuống Biển Đông khi gặp bão Chaba hôm 2/7, khiến hơn 20 người bị mất tích, Sky News đưa tin.

Vụ việc xảy ra khi con tàu Fujing 001 ở vị trí khoảng 186 dặm tính từ phía nam của Hồng Kông. Các nhân viên làm việc trên chiếc tàu công nghiệp này đã buộc phải rời khỏi con tàu sau khi nó vỡ đôi và chìm xuống Biển Đông.

Cơ quan Dịch vụ bay Hồng Kông đã điều động 6 máy bay để giải cứu các thủy thủ. Cảnh quay kịch tính trên không cho thấy được các thủy thủ được giải cứu và đưa lên trực thăng.

Ít nhất ba trong số 30 thủy thủ đã được đưa đến nơi an toàn vào khoảng 5 giờ 30 chiều theo giờ địa phương ngày 2/7. Nhưng hiện vẫn có 27 thủy thủ mất tích.

Bão Chaba là cơn bão đầu tiên trong năm nay đổ bộ vào Trung Quốc. Từ Chaba là tên tiếng Thái của loài hoa dâm bụt.

Cơn bão Chaba tấn công Trung Quốc ngay sau chuyến thăm của lãnh đạo Tập Cận Bình đến Hồng Kông hôm 1/7 để kỷ niệm 25 năm ngày Anh Quốc bàn giao thành phố này cho Trung Quốc.

Chính quyền Hồng Kông đã nâng cao mức cảnh báo bão vào ngày 30/6. Cơn bão này đã đổ bộ vào khu vực phía tây của Quảng Đông (nằm cách Hồng Kông khoảng 137 km), vào chiều 2/7 theo giờ địa phương. Nó mang lại lượng mưa kỷ lục và nguy cơ thiên tai cao cho các tỉnh phía nam Trung Quốc.

Mặc dù sức mạnh của cơn bão Chaba hiện đã giảm xuống, nhưng các trận mưa “cực kỳ nặng” có thể mang lại lượng mưa lên tới 600 mm ở một số khu vực.