Thêm 41 ca mắc Covid-19, Việt Nam có 713 bệnh nhân

Đà Nẵng: Cách ly y tế Bệnh viện Đa khoa Hải Châu

Dân bì bõm dắt xe sau cơn mưa lớn tại Vĩnh Phúc

Một người Việt gặp nạn trong vụ nổ kinh hoàng tại Li Băng

Bão Hagupit gây lũ lụt miền đông Trung Quốc

Hàn Quốc sẽ phát triển vệ tinh cỡ nhỏ để theo dõi Triều Tiên

Sau đây là nội dung chi tiết:

(Tuổi Trẻ) – Thêm 41 ca mắc Covid-19, Việt Nam có 713 bệnh nhân. Chiều ngày 5/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 cho biết đã ghi nhận thêm 41 ca mắc mới Covid-19, trong đó Bắc Giang, Lạng Sơn là hai địa phương mới có ca bệnh. Riêng Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận 34 ca bệnh, trong đó có 1 công an canh phạm nhân tại Khoa Thận – Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 713 ca mắc Covid-19, trong đó 309 ca nhiễm được cách ly sau khi nhập cảnh.

(Thanh Niên) – Đà Nẵng: Cách ly y tế Bệnh viện Đa khoa Hải Châu. Ngày 5/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã có quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với Bệnh viện Đa khoa Hải Châu do liên quan đến các ca Covid-19 tại Đà Nẵng. Cụ thể, áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ bệnh, người nhà bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa Hải Châu. Thời gian cách ly 14 ngày bắt đầu từ 12 giờ ngày 5/8 đến 12 giờ ngày 19/8 và có thể gia hạn thêm tùy theo tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh.

(Tuổi Trẻ) – Dân bì bõm dắt xe sau cơn mưa lớn tại Vĩnh Phúc. Chiều 5/8, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận mưa lớn trong sáng 5/8 đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Vĩnh Yên ngập sâu và một số cây xanh bị đổ.

tong hop toi 58 viet nam cong bo them 41 ca mac covid 19 mot nguoi viet gap nan trong vu no kinh hoang tai li bang
(Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên từ ngày 5 và 6/8 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-80mm/24h, có nơi trên 130mm/24h), riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có khả năng mưa rất to (100-150mm/24h). Mưa lớn ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 8/8.

(Thanh Niên) – Một người Việt gặp nạn trong vụ nổ kinh hoàng tại Li Băng. Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Li Băng Trần Thành Công xác nhận đã có một công dân Việt Nam bị thương trong vụ nổ nhà kho chứa hóa chất ở cảng Beirut hôm 4/8.

tong hop toi 58 viet nam cong bo them 41 ca mac covid 19 mot nguoi viet gap nan trong vu no kinh hoang tai li bang
(Ảnh chụp màn hình báo Vnexpress)

Theo đó, một công dân tên Đặng Huyền Nga (sinh năm 1971, quê Thái Nguyên) hiện giúp việc cho một gia đình tại thủ đô Beirut, đã bị gãy tay do đồ đạc trong nhà bị đổ trước sức ép của vụ nổ kho hóa chất ammonium nitrate, hiện bà đang điều trị tại Bệnh viện Clemenceau Beirut.

(Tiền Phong) – Bão Hagupit gây lũ lụt miền đông Trung Quốc. Cục Dự báo Khí tượng Trung Quốc cho hay bão Hagupit đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang lúc 3h30 ngày 4/8, với sức gió lên tới 136,8 km/h. Nó di chuyển về phía bắc với tốc độc khoảng 25 km/h theo hướng Thượng Hải. Bão tấn công huyện Bàn An, tỉnh Chiết Giang vào 4/8 với lượng mưa hơn 200 mm gây lũ lụt, phá hủy nhiều tuyến đường trong thị trấn Bàn Phong. Chính quyền phải sơ tán một thôn 140 người, bố trí hàng trăm du khách mặc kẹt tại nhà trọ của nông dân trong vùng.

(Thanh Niên) – Hàn Quốc sẽ phát triển vệ tinh cỡ nhỏ để theo dõi Triều Tiên. Yonhap ngày 5/8 trích lời Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc cho hay, nước này sẽ phát triển vệ tinh cỡ nhỏ với kỹ thuật radar khẩu độ tổng hợp để theo dõi và giám sát chặt chẽ hơn các hoạt động quân sự của Triều Tiên. Khi sử dụng 32 vệ tinh siêu nhỏ này cùng một lúc, Hàn Quốc có thể quan sát Triều Tiên 30 phút một lần ở mọi điều kiện thời tiết, ngày cũng như đêm.

Kế hoạch này xúc tiến từ tháng 12/2019 và hiện đang ở giai đoạn thiết kế, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.