Thêm 829 ca; Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình; Nổ xe chở kỹ sư, 13 người thiệt mạng tại Pakistan… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/7/2021.

Thêm 829 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 14/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 829 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong ngày là 2.934, trong đó riêng TP. HCM là 2.229 ca.

500 nghìn công nhân bị ảnh hưởng việc làm do dịch bệnh

Công đoàn các cấp thống kê gần 500.000 công nhân lao động phải nghỉ việc, giãn việc, nghỉ luân phiên hoặc mất việc làm từ cuối tháng 4 đến nay – Thông tin được Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, cung cấp sáng 14/7 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bệnh nhân Covid-19 leo tường ra ngoài hái lá nấu nước xông

Giám đốc Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa cho biết, một nữ bệnh nhân trên đã leo qua lỗ trống do các ô gạch vỡ trên tường rào bệnh viện để ra ngoài, sau đó leo vào lại.

Khi bị lực lượng công an bảo vệ và bệnh viện mời làm việc, nữ bệnh nhân nói leo ra ngoài tìm hái lá bạc hà để đem vô bệnh viện nấu nước xông (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức chọn sân Mỹ Đình làm địa điểm thi đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

cầu thủ
Việt Nam được đá sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 (ảnh: VFF).

Bên cạnh đó, đối với những người muốn tham gia trận đấu với tư cách khán giả có thể sẽ phải có những điều kiện quy định cụ thể như đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong khoảng thời gian theo quy định. Tất cả sẽ phụ thuộc vào điều kiện, bối cảnh dịch bệnh lúc đó (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Đường dây nóng phản ánh hành vi tăng giá mùa dịch tại TP. HCM

Cụ thể, đường dây nóng phản ánh hành vi thu lợi bất chính trong dịch bệnh: Cục Quản lý thị trường TP. HCM: 028.39321014 và Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP. HCM: 028.39322491 sẽ tiếp nhận phản ánh của người dân về hành vi thu lời bất chính trong dịch bệnh 24/24.

Số điện thoại cũng sẽ được niêm yết tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống và một số điểm công cộng… (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Triều Tiên thừa nhận thiếu lương thực trầm trọng

Theo Bloomberg hôm 14/7, trong một báo cáo gửi Liên Hợp Quốc (LHQ) tiêu đề “Đánh giá Quốc gia Tự nguyện (VNR)”, Triều Tiên cho biết nước này đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực tồi tệ nhất trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây.

Trong VNR, Triều Tiên thừa nhận sản xuất lương thực đã giảm xuống mức thấp nhất vào năm 2018 do “thảm họa tự nhiên, khả năng phục hồi yếu, không đủ vật liệu canh tác và mức độ cơ giới hóa thấp”. Bình Nhưỡng cũng đổ lỗi cho những khó khăn gặp phải là do lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của họ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nổ xe chở kỹ sư, ít nhất 13 người thiệt mạng

Một chiếc xe chở nhiều công dân Trung Quốc tại Pakistan đã phát nổ và lao xuống khe núi ngày 14/7. Vụ việc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, bao gồm 9 người Trung Quốc.

Chiếc xe này đang trên đường tới dự án nhà máy thủy điện Dasu tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan. Khi gặp nạn, trên xe có các kỹ sư, nhân viên khảo sát và cơ khí người Trung Quốc, cũng như một số nhân viên địa phương, theo South China Morning Post.

Hiện nguyên nhân của vụ việc chưa được làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).