Tin từ VnExpress: Sáng nay không có ca nhiễm mới Covid-19

Sáng 19/8, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19. Trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 13 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 989, đã chữa khỏi 525 ca, tử vong 26 trường hợp, còn 438 người đang điều trị

Thế giới ghi nhận hơn hơn 22,2 triệu ca nhiễm tại 213 quốc gia. 780.000 người chết. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca nhiễm và số tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới.

Tin từ Tuổi Trẻ: Giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ trong khe tường rất hẹp

Tối 18/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã giải cứu thành công một bé trai sơ sinh nặng 2,2 kg, bị bỏ rơi trong khe tường rất hẹp giữa 2 ngôi nhà.

Khoảng 17h50 hôm qua, người dân phát hiện một cháu bé trong khe tường giữa 2 ngôi nhà ở ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Do cháu bé nằm trong khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng đã phải đục mới có thể đưa bé ra ngoài nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho bé. Đến 18h thì giải cứu thành công và cháu bé đã được đưa đến trạm y tế thị trấn để chăm sóc.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định.

Tin từ Thanh Niên: Nguyên Bí thư xã giết người, đốt xác dựng hiện trường giả vay mượn và chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng

Theo cơ quan điều tra, trước khi gây án, Đỗ Văn Minh vay tiền của nhiều người nhưng không trả. Tổng số tiền bị can chiếm đoạt hơn 23,7 tỷ đồng

Ngày 4/5, Thanh Niên đã đưa tin, vụ ô tô cháy rụi ven QL28 (đoạn qua xã Đắk Som, H.Đắk G’Long, Đắk Nông), trong xe có thi thể bị cháy biến dạng. Nạn nhân được xác định là anh T.N.V (25 tuổi, ngụ Lâm Đồng). Theo cơ quan điều tra, đêm 3/5, Minh sát hại anh T.N.V rồi đặt thi thể nạn nhân lên ô tô của mình, đốt xe, tạo hiện trường giả cháy xe để mọi người tưởng Minh đã chết, nhằm chiếm đoạt số nợ và trục lợi bảo hiểm. Trước khi gây án, Minh từng đào dở một ngôi mộ với ý định lấy xác “thế thân”.

Tin từ VnExpress: Bị phạt vì ra đường tập thể dục ở Đà Nẵng

Ngày 18/8, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) – ông Nguyễn Đắc Xứng cho biết toàn thành phố đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16, người dân chỉ được phép ra đường khi đi cấp cứu, mua thuốc men, đi chợ, đi làm…

Ông Xứng nói thêm “Những trường hợp như đi đạp xe, tập thể dục, đi dạo hoặc là ra đường không cần thiết, tức là vi phạm chỉ thị 16 và sẽ bị xử phạt theo nghị định 176, mức phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng”

Tin từ VTV: VTV gửi lời xin lỗi những người bán hàng rong

Sáng ngày 19/8, Ban biên tập chương trình đã chính thức nói lời xin lỗi những người bán hàng rong vì đã để xảy ra lỗi nghiêm trọng trong quá trình tác nghiệp

“Sáng ngày 17/8 , trong bản tin Tài chính kinh doanh trên kênh VTV1, đã phát sóng phóng sự chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong tại TP.HCM trong bối cảnh dịch COVID-19.

Do lên sóng trực tiếp, và sự sơ suất của BTV dẫn chương trình đã sử dụng từ ngữ không phù hợp, gọi những người bán hàng rong là “sống ký sinh trùng”, khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải. Trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải chật vật mưu sinh thời Covid-19.