Từ chiều ngày 26/9,  lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm người đàn ông bị mất tích khi đi vớt “lộc trời” ở biển tại xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể ông L.V.T.
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể ông L.V.T. (ảnh chụp màn hình báo Dân Sinh).

Báo Giao Thông đưa tin, khoảng hơn 3 giờ chiều ngày 26/9, Trung tâm chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an tỉnh Nghệ An đã nhận được tin báo một người đàn ông bị mất tích trên biển tại xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai khi đi cào ngao.

Nạn nhân được xác định là ông L.V.T. (SN 1962) trú tại xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu.

người dân các xã ven biển ở thị xã Hoàng Mai và Quỳnh Lưu đã có mặt để vớt lộc trời.
Ggười dân các xã ven biển ở thị xã Hoàng Mai và Quỳnh Lưu đã có mặt để vớt lộc trời
(ảnh chụp màn hình báo Nghệ An).

Theo VnExpress, sáng ngày 26/9, hàng trăm người dân huyện Quỳnh Lưu ra bãi biển; nhặt ngao bị sóng biển đánh dạt bờ sau trận mưa lũ.

Sau hoàn lưu bão số 6 cộng với mưa lớn liên tục những ngày qua; nước biển động khiến hàng tấn ngao bị dạt bờ. Hiện tượng này xảy ra vào khoảng 4h chiều ngày 25/9; ở dọc vùng biển xã Quỳnh Phương và Quỳnh Liên thuộc thị xã Hoàng Mai.

Hàng trăm người tập trung tại bãi biển thị xã Hoàng Mai nhặt ngao, sáng 26/9
Hàng trăm người tập trung tại bãi biển thị xã Hoàng Mai nhặt ngao, sáng 26/9
(ảnh chụp màn hình báo VnExpess).

Người dân địa phương cho biết, hiện tượng này cứ vài năm lại xuất hiện một lần. Người dân coi đây là lộc trời nên ai cũng có thể cào bắt.

Cùng ngày 26/9, ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, một thanh niên khác cũng mất tích khi đánh bắt cá trên sông. Nạn nhân được xác định là anh N.X.H. (sinh năm 1990, trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về hai nạn nhân bị mất tích. Các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.