Đến nay, bé trai 10 tuổi mắc kẹt dưới hố sâu gần 2 ngày; sau khi sử dụng máy khoan cọc nhồi không thành công thì chưa có thông tin mới về việc giải cứu.

Vụ bé trai lọt trong trụ bê tông sâu 35m: Vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân

Theo VTC News, sáng 2/1, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu bé trai 10 tuổi lọt trong trụ bê tông sâu khoảng 35m tại công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

Có mặt tại hiện trường tối 1/1, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp cho hay, phương án giải cứu lúc này là dùng xe đóng cọc bê tông khoan nhồi, lay động để làm loãng bùn đất xung quanh trụ bê tông. Sau đó, dùng xe cẩu kéo trụ bê tông lên cứu cháu bé bị mắc kẹt.

Tuy nhiên, trong quá trình khoan nhồi, trụ bê tông hơi lệch nên việc khoan tạo lỗ không làm gấp được như dự tính. Việc bơm oxy vào trong trụ bê tông vẫn được thực hiện liên tục.

“Tôi đang điều chỉnh từ từ. Mình không thể làm cấp tốc vội vàng được. Gấp rút kiểu đó thì không an toàn”, ông Lê Hoàng Bảo nói.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Nhiều chuyến bay hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vì không lưu Philippines tê liệt

Do trung tâm điều hành bay của Philippines tê liệt nên nhiều chuyến bay đi nước này phải hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết lúc 9h45 sáng nay, Cục Hàng không nhận được báo cáo của Công ty Quản lý bay miền Nam (VATM) về việc đơn vị này nhận được thông báo qua điện thoại từ trung tâm điều hành bay của Philippines rằng sẽ mất liên lạc với trung tâm điều hành bay này trong vài phút.

VATM sau đó đã bị mất liên lạc với trung tâm điều hành bay của Philippines trên mọi kênh liên lạc hàng không từ chính thức, đến dự phòng, khẩn nguy cho đến điện thoại thông thường, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Nhiều người đột quỵ do trời lạnh

Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), trong tuần qua số bệnh nhân đột quỵ cấp cứu tăng gấp đôi, chủ yếu chuyển từ tuyến dưới.

Các bác sĩ cho biết trời lạnh khiến số người bị đột quỵ tăng đột biến, trong đó nhiều trường hợp đưa đến viện muộn. Bệnh viện E, mỗi ngày cấp cứu khoảng hơn 10 ca đột quỵ, trong đó chỉ có hai bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong “thời gian vàng”, còn lại là muộn.

PGS. TS. Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, cũng cho biết gần đây số lượng bệnh nhân khám ngoại trú tăng 5-10% so với tháng trước, chủ yếu là mắc các bệnh lý tăng huyết áp, đột quỵ, lóc tách động mạch chủ, theo VnExpress.

Nước đầu tiên cấm khách từ Trung Quốc nhập cảnh

Morocco thông báo sẽ cấm các du khách đến từ Trung Quốc, bất kể quốc tịch, nhập cảnh vào nước này nhằm đẩy lui nguy cơ bùng phát một đợt dịch Covid-19 mới.
Reuters trích dẫn thông cáo hôm 31/12 của Bộ Ngoại giao Morocco cho biết, lệnh cấm nhập cảnh sẽ có hiệu lực “từ ngày 3/1 cho đến khi có thông báo tiếp theo”. Động thái đánh dấu quốc gia Bắc Phi này trở thành nước đầu tiên trên thế giới cấm nhập cảnh với khách đến từ Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.