“Nghe nói các nạn nhân vụ cháy vào bệnh viện này đều đã chết nhưng tôi vẫn trông chờ hy vọng các cháu mình còn sống”, người đàn ông tìm người thân trong vụ cháy quán hát karaoke sụt sùi.

Hà Nội đề xuất tăng gấp đôi học phí ở nội thành

Hà Nội đề xuất mức học phí 50.000-300.000 đồng/tháng với trẻ mầm non, học sinh THCS cho năm học 2022-2023, gấp đôi mức 19.000-155.000 đồng đang áp dụng.

Tại tờ trình ngày 31/8 của UBND thành phố Hà Nội, 30 quận, huyện được chia thành bốn vùng, làm căn cứ để xác định mức học phí với các trường mầm non, phổ thông công lập.

Theo đó, 12 quận nội thành và các phường tại thị xã Sơn Tây thuộc vùng 1; các thị trấn thuộc 17 huyện ngoại thành là vùng 2; các xã (trừ xã miền núi) của 18 huyện, thị thuộc vùng 3; các xã miền núi còn lại được xếp vào vùng 4. Năm trước, Hà Nội chia thành ba vùng, gồm thành thị, nông thôn và miền núi, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Kon Tum hư hỏng nặng

Ngày 7/9, đại diện UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) cho biết, trong những ngày qua, địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, có nơi bị đứt gãy, hư hỏng nặng gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Địa hình của huyện Tu Mơ Rông vốn chủ yếu là đồi núi nên khi xảy ra mưa lớn, các tuyến đường thường xuyên bị sạt lở, hư hỏng, đất đá tràn ra đường gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Cáp ngầm trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái bị lấy cắp

3.000 m cáp ngầm cùng bảng mạch điện, aptomat thuộc hệ thống điện thông minh trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã bị lấy cắp.

Ông Phạm Đình Vinh, đại diện nhà thầu thi công hệ thống điện chiếu sáng cao tốc, nói: “Chúng tôi rà soát thì thấy rất nhiều chân cột bị đào rỗng, cáp phía trong, mạch điện và aptomat bị lấy cắp. Nhiều đoạn đi ngầm trong bê tông đã bị cắt ngắn khiến việc khắc phục khó khăn, nhất là hệ thống ngầm tại các cầu”.

Cáp điện trên cầu Vân Tiên bị cắt ngắn khiến việc xử lý rất khó khăn (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Do cao tốc xây dựng hệ thống điện thông minh, liên hoàn, liền mạch nên việc mất thiết bị điện khiến toàn tuyến không có điện chiếu sáng, theo VnExpress.

Vụ cháy quán hát 33 người chết: “Hy vọng các cháu tôi còn sống”

Theo VTC News, cuối tối ngày 7/9, lực lượng chức năng xác định số nạn nhân vụ cháy quán karaoke An Phú ở khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An (Bình Dương) là 33 người.

Tất cả những nạn nhân qua đời đều được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thuận An. Nơi đây cách hiện trường vụ cháy khoảng 8 km.

Thấp thỏm chờ đợi ngoài cổng bệnh viện, ông L. ở Hà Nam sáng sớm nay đã bay vào TP. HCM rồi xuống Bình Dương tìm 2 cháu. Cháu ông là khách đến hát tại quán karaoke.

Ông L. cho biết, trước khi ông đến, người thân đã đi rảo quanh các bệnh viện để dò hỏi tin tức nhưng không có. Đến trưa, cả nhà chỉ biết ngồi chờ trước cổng Bệnh viện đa khoa Thuận An chờ tin.

“Tôi nghe nói các nạn nhân vụ cháy vào bệnh viện này đều đã chết. Tuy nhiên tôi vẫn trông chờ hy vọng các cháu mình còn sống”, ông L. sụt sùi.

Ông L. cho biết ngoài 2 cháu, có 3 người khác quen biết với ông từ Hà Nam vào Bình Dương làm ăn. Họ hẹn nhau hát ở karaoke An Phú.

4 người nhập viện sau tai nạn liên hoàn ở Hà Nội

Khoảng 21h ngày 7/9, tại ngã tư Tú Mỡ – Nguyễn Chánh (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn.

Công an quận Cầu Giấy cho hay ôtô biển số 30F màu đen tông một xe máy tại giao lộ trên. Khi bỏ chạy đến cạnh tòa Home City – Nam Trung Yên, ôtô này tông tiếp chiếc Honda CRV và một xe máy đi chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến 4 người bị thương, được đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Danh tính tài xế được xác định là Trịnh Văn Phương (sinh năm 1981, thường trú tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Nam tài xế là giảng viên của một trường đại học, theo Zing.