Phía công an tỉnh Nghệ An nói, các nghi phạm khai vụ ‘chôn sống’ nam thanh niên có liên quan đến người thân nạn nhân.

Ngày 27/3, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Đại tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã lấy lời khai 11 người liên quan video nam thanh niên bị trói tay, vùi lấp dưới hố cát. Cùng bị triệu tập có nạn nhân Nguyễn Q.V (17 tuổi, trú huyện Nghi Xuân) và gia đình.

Nhóm chôn người nói, V thuê xe của một đối tượng trong nhóm nhưng không trả. Hơn 10 người bèn nghĩ cách ‘chôn sống’ V để cảnh cáo.

Theo công an, vụ việc có liên quan đến phía gia đình người bị chôn. Đại tá Hùng nói với báo Giao Thông: ‘Vụ việc đặc biệt ở chỗ nạn nhân Q.V cũng là thanh niên hư hỏng, khó dạy bảo nên việc làm của nhóm đối tượng được chính gia đình hậu thuẫn’. Ông Hùng nói thêm, hành vi của từng người đang được điều tra, để xử lý

Trong khi đó, nói với báo giới, V và mẹ bảo sự việc ‘chỉ là một trò đùa’.

V nói với phóng viên báo Đất Việt: ‘Hôm đó, em và nhóm bạn có chút hơi men, nên thách thức nhau. Các bạn nói nếu em chịu đòn được thì sẽ cho em 500 ngàn đồng, lúc đó em say và bồng bột nên đã đồng ý. Hành động tiếp theo là lúc cả nhóm mất kiểm soát, không ai cố tình để mọi chuyện ra nông nổi đó cả’.

Bà T. (mẹ V.) nói, gia đình bà buồn khi sự việc bị đẩy đi quá xa. Đặc biệt là ‘tin đồn’ chính vợ chồng bà thuê người dạy dỗ con theo kiểu bạo lực.

Trước đó, ngày 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện video dài khoảng 5 phút, nội dung bạo lực. Trong video, nhóm người bắt nam thanh niên cởi hết quần áo, chỉ còn mặc quần lót rồi dùng dép đánh. Sau đó, nhóm người cho nạn nhân vào hố trong tình trạng 2 tay bị trói, dùng bao trùm kín phần đầu lại rồi lấp cát lên.

Từ Khóa: