Viện kiểm sát vừa ra cáo trạng truy tố 54 bị can trong vụ án “chuyến bay giải cứu”, trong đó có 18 người bị truy tố tội “Nhận hối lộ” với khung hình phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Vụ chuyến bay giải cứu: Truy tố 54 bị can, 18 người bị khung cao nhất là tử hình.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, trong vụ án “chuyến bay giải cứu”, 18 bị can bị truy tố tội “Nhận hối lộ” với khung hình phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Sáng 19/4, sau khoảng một tuần Bộ Công an ra kết luận điều tra, VKSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố 54 bị can trong vụ án “chuyến bay giải cứu” xảy ra tại Bộ Ngoại giao, TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Trong vụ án này, 18 người bị Viện Kiểm sát truy tố về tội “Nhận hối lộ” theo Khoản 4, Điều 354 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt: Phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Những bị can bị truy tố tội danh “Nhận hối lộ” bao gồm cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng; cựu Cục trưởng Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan; cựu Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng; cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân… mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.

Cấp cứu thuỷ thủ tàu Nea Elpis bị tai nạn lao động trên biển

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết, đơn vị vừa đưa vào bờ an toàn một thuyền viên nước ngoài bị tai nạn lao động trên vùng biển Vũng Tàu.

Theo VietNamNet, trước đó, vào hồi 13h40 ngày 18/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu Nea Elpis, quốc tịch Bahamas về việc có 1 thuyền viên tên Laride Jerry Abapo (thủy thủ, quốc tịch Philippines) bị tai nạn lao động, khiến chảy máu vùng tai và mũi, sưng vùng đầu, mắt phải.

Đến 3h45 hôm nay, tàu chuyên dụng SAR 413 của Trung tâm đã tiếp cận tàu Nea Elpis và tiến hành sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân. Sau đó, đưa vào bờ bàn giao cho các cơ quan chức năng để chuyển về Bệnh viện Vũng Tàu tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Cả nước 2.159 ca Covid-19 mới, hơn 100 bệnh nhân đang thở oxy

Theo Bộ Y tế, ngày 19/4, cả nước ghi nhận thêm 2.159 ca mắc Covid-19, hơn 100 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy. Một số địa phương tăng cường các biện pháp phòng dịch.

Thông tin trên vừa được cập trong bản tin tình hình chống dịch Covid-19 tại Việt Nam của Bộ Y tế. Như vậy, so với ngày 18/4, số ca mắc mới tăng 637 trường hợp. 

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, thống kê trong ngày có 209 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Hiện tại, các cơ sở y tế còn 111 bệnh nhân nặng phải thở oxy, tăng nhẹ so với ngày hôm qua (102 ca). Trong đó, 88 ca thở oxy qua mặt nạ, 9 ca thở oxy dòng cao HFNC, còn lại 14 ca thở máy xâm lấn, theo VietNamNet.

Vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh: Đã có 29 người chết

Nhiều bệnh nhân và nhân viên y tế đã phải buộc ga trải giường, trèo qua cửa sổ để thoát khỏi đám cháy bệnh viện ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Hầu hết trong số các nạn nhân tử vong là bệnh nhân lớn tuổi.

Theo South China Morning Post và AP, kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ hỏa hoạn bắt nguồn do tia lửa từ công trình xây dựng ở khu nội trú của Bệnh viện Changfeng, một bệnh viện tư nhân ở quận Phong Đài, Bắc Kinh – Trung Quốc.

Những người thiệt mạng bao gồm 26 bệnh nhân lớn tuổi, 1 điều dưỡng, 1 trợ lý y tế và một người khách, các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo vào chiều 19/4.

Ngoài ra còn có ít nhất 39 người phải nhập viện vì bị thương liên quan đến hỏa hoạn, trong đó có 3 người đang nguy kịch, theo Người Lao Động.

Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.