Ngày 3/12, công an đã bắt khẩn cấp Trần Hoàng An (26 tuổi) và Trần Văn Út (31 tuổi – chú ruột An) cùng quê Bạc Liêu để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Báo Thanh Niên cho biết, công an huyện Bình Chánh vẫn đang tiếp tục truy bắt Trần Văn Quy (33 tuổi, quê Bạc Liêu, tạm trú xã An Phú Tây). Tuy đã xác định được nhân thân và nơi ở của Quy nhưng Quy đang bỏ trốn nên tiếp tục truy bắt.

Theo thông tin ban đầu đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, chiều 1/12, đại úy H.T.N. và thượng úy H.P.Đ. công tác tại Trạm CSGT Tân Túc (Phòng CSGT đường bộ và đường sắt công an TP. HCM) làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh.

Thời điểm trên, An không đội mũ bảo hiểm, chạy xe ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh. Khi thấy CSGT, An dừng xe cách khoảng 15m rồi lấy điện thoại quay phim.

công an
Hiện trường vụ việc (ảnh chụp màn hình video).

Đại úy N. tới gần chỗ An nhắc nhở thì phát hiện người này nồng nặc mùi rượu, bia. CSGT yêu cầu An về thì bị người này cự cãi, đánh 3-4 cái vào mặt. Thượng úy Đ. đến hỗ trợ thì An bỏ đi.

Lúc này, chú ruột của An là Út đi tới hô lớn “tụi mày làm gì cháu tao”. Nghe vậy, An quay lại đuổi đánh 2 CSGT. còn Út cũng ôm thượng úy Đ. cho An đánh.

Thấy An gây sự với CSGT, Hoàng (người quen biết với An) chạy về báo cho mẹ và em gái của An. Hai người này cùng Quy chạy ra hiện trường. Quy lấy xe máy tính chở An và Út rời khỏi hiện trường. Khi thượng úy Đ. đứng đầu xe ngăn lại thì bị Quy tông ngã. Riêng Hoàng lấy xe An về phòng trọ.

Mời quý độc giả xem video được đăng tải lên MXH: