15 người từ gồm cả trẻ em, chen chúc nhau ngồi trong thùng xe đông lạnh, mồ hôi đầm đìa, thở không nổi, họ bất chấp cả rủi ro để được về quê vì không thể bám trụ nổi tại thành phố sau thời gian dài dịch bệnh.

Theo Dân Trí, chiều ngày 13/9, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đang làm rõ vụ giấu 15 người trong thùng đông lạnh đông lạnh để qua chốt kiểm soát dịch Covid-19, phát hiện tại xã Tân Đức.

Hơn 10 giờ sau khi ra khỏi thùng xe đông lạnh, một gia đình (gồm 5 người, trong đó có bé trai 6 tuổi) cho biết, họ thuê trọ ở TP. HCM, tuy nhiên tình hình dịch bệnh kéo dài không thể cầm cự nên phải tìm đường về quê ở Quảng Trị.

Sau khi tìm được xe, ngày 12/9, gia đình này bắt đầu hành trình. Đi đến tỉnh Đồng Nai, gia đình được yêu cầu cùng 10 người khác lên thùng xe đông lạnh do Lê Văn T. (39 tuổi, ngụ Bình Thuận) làm tài xế, để qua chốt kiểm dịch. 

Thùng đông lạnh rộng chưa đến 10 m2 nhưng “nhét” 15 người cùng hành lý, mọi người chen chúc nhau ngồi dưới mặt sàn.

“Xe chạy được vài phút thì có người say xe nên tài xế tắt máy lạnh, sau đó trong thùng xe bắt đầu nóng lên. Mọi người mồ hôi đầm đìa, có lúc không thở nổi. Hai vợ chồng em phải thay nhau quạt cho con”, người đàn ông đưa gia đình về quê Quảng Trị kể lại.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Khi nghe lực lượng chức năng giải thích ngồi trong thùng xe đông lạnh như vậy rất nguy hiểm, anh này chia sẻ: “Em và mọi người cũng biết nguy hiểm nhưng không còn cách nào khác. Cũng may mọi người được ra ngoài kịp thời chứ chạy tiếp chắc không chịu nổi”.

Liên quan đến vụ việc này nhà chức trách tỉnh Bình Thuận cho biết, cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ đưa nhóm người này về quê an toàn. 

Trước đó, báo Tuổi Trẻ có đưa tin 22h ngày 12/9, tổ tuần tra kiểm soát Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện chiếc xe tải đông lạnh của Lê Văn T. dừng tại một quán cơm ở xã Tân Đức có dấu hiệu nghi vấn nên tiến mở thùng lạnh phía sau kiểm tra, phát hiện 15 người ở bên trong.

Bước đầu tài xế và 15 người trong thùng xe đông lạnh xuất trình được giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19 còn hiệu lực.

Tài xế T. thừa nhận chở 15 người trên từ một số xe khách để qua chốt kiểm soát dịch với mức giá 700.000 đồng/người, sau khi qua chốt sẽ có xe đón chở đi tiếp. 

Ngay sau đó, CSGT phát hiện 2 ô tô con và xe khách đang dừng ở một số cây xăng trên địa bàn để đón người từ xe đông lạnh chở đến.

Các tài xế khai đã chở khách từ các khu vực khác nhau, khi đến khu vực bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), họ liên hệ với tài xế xe đông lạnh Lê Văn T. để chuyển khách với mục đích qua được chốt kiểm dịch.

Từ Khóa: