Thủ tướng Tanzania Kassim Majaliwa cho biết, có 19 người thiệt mạng vì vụ tai nạn, trước đó, cơ quan tìm kiếm cứu nạn thông báo 26 người được cứu sống.

Nghiên cứu đường sắt tốc độ cao 250 km/h

Bộ KH&ĐT cho biết đã có được sự thống nhất của Bộ GTVT về việc thiết kế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam ở dải vận tốc 250 km/h, kết hợp vừa chở khách, vừa chở hàng.

Cụ thể, trong văn bản gửi Bộ KH&ĐT ngày 12/10, Bộ GTVT dự kiến kiến nghị lựa chọn thiết kế đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam ở dải tốc độ 180-225 km/h, chi phí đầu tư khoảng 64,8 tỷ USD. Lần đầu tiên sau nhiều năm nghiên cứu, Bộ GTVT đã không còn nhắc đến dải tốc độ 350 km/h như các đề xuất trước đó.

Sau quá trình nghiên cứu báo cáo của Bộ GTVT, tư vấn thẩm tra đưa ra nhiều luận cứ cho thấy thiết kế đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam tốc độ 350 km/h là không hợp lý, đồng thời đề xuất phương án thiết kế tốc độ 250 km/h, theo VTC News.

Vụ máy bay chở khách lao xuống hồ, 19 người thiệt mạng

Thủ tướng Tanzania Kassim Majaliwa cho biết đã có 19 người thiệt mạng vì vụ tai nạn. Trước đó, cơ quan tìm kiếm cứu nạn thông báo 26 người được cứu sống.

Nguyên nhân ban đầu được cho là thời tiết xấu khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay thành phố Bukoba. Ông Chalamila nói rằng có 43 người trên máy bay, gồm 39 hành khách, hai phi công và hai tiếp viên. “Chúng tôi đang liên lạc với các phi công”, ông cho hay.

19 người chết trong vụ máy bay Tanzania lao xuống hồ (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Vụ tai nạn xảy ra 5 năm sau vụ, một máy bay của công ty Coastal Aviation ở miền bắc Tanzania rơi, khiến 11 người chết. Một số vụ khác xảy ra với các hãng hàng không châu Phi như vụ tai nạn của Ethiopian Airlines năm 2019, khiến 157 người thiệt mạng và vụ tai nạn của Kenya Airways năm 2007, khiến 114 người thiệt mạng, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Một hiệu trưởng ở TPHCM bị phạt tiền 7,5 triệu đồng

Hiệu trưởng trường THCS Tăng Bạt Hổ (quận 4, TPHCM) vừa bị Chủ tịch UBND quận 4 xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Quyết định trên căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính số 01/BB-VPHC lập ngày 17/10/2022 của Phòng Tài chính và Kế hoạch Quận 4.

Theo đó, ông Nguyễn Văn An (sinh năm 1965, là viên chức ngụ tại đường Đoàn Văn Bơ, phường 9, quận 4, TPHCM)- Hiệu trưởng trường THCS Tăng Bạt Hổ, đã có hành vi vi phạm về lưu trữ tài liệu kế toán không đầy đủ theo quy định, tại trường. Ông An bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính với mức phạt tiền là 7.500.000 đồng, theo Tiền Phong.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa rừng Ở Quảng Nam

Khoảng 9 giờ sáng ngày 6/11, một cặp vợ chồng đi làm rừng ở khu vực thôn 7 (xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn) bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong một cái thùng carton.

Khi phát hiện, tại khu vực rốn, cổ, bẹn, nách của cháu bé có hàng trăm con giòi làm tổ lúc nhúc, cơ thể tím tái.

Cháu bé ngay sau đó đã được đưa đến Trạm Y tế sơ cứu ban đầu, vệ sinh cho cháu và đưa lên tuyến trên để cấp cứu, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Cháu bé sống sót kỳ diệu sau khi bị bỏ rơi (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Tàu trật đường ray tại thủ đô Seoul, ít nhất 30 người bị thương

Ngày 6/11, ít nhất 30 người bị thương trong một vụ tàu trật đường ray ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, công ty vận hành tàu Korea Railroad Corp. (KORAIL) cho biết sự cố xảy ra vào khoảng 20h55 (giờ địa phương – 18h55 giờ Việt Nam) khi tàu Mugunghwa chở 275 hành khách đang vào ga Yeongdeungpo ở trung tâm thủ đô.

Tàu khởi hành từ quận Yongsan của Seoul vào lúc 20h15 để lên đường tới Iksan, ở tỉnh Bắc Jeolla, cách thủ đô Seoul khoảng 180 km về phía Nam, theo Vietnamplus.