Vụ ngộ độc rượu: Thêm 1 nạn nhân nguy kịch; Kẻ cướp tiệm vàng ở Huế có thể phải đền hàng chục cây vàng; Cháy nhà ở Đà Nẵng, 3 mẹ con thiệt mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 8/8/2022.

Kẻ cướp tiệm vàng ở Huế trước nguy cơ phải đền hàng chục cây vàng thất lạc

Liên quan đến vụ nguyên cán bộ trại giam nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế, nếu số vàng không được trả lại đủ, đối tượng gây án phải đền bù cho bị hại.

Sau khi Ngô Văn Quốc bị bắt giữ, Công an TP Huế đã phát thông báo kêu gọi người dân nộp lại số vàng đã nhặt được do Quốc cướp và ném ra đường. Những trường hợp cố tình không trả sẽ bị xử lý theo pháp luật vì đây là tang vật vụ án.

Tuy nhiên, việc trả lại vàng được thực hiện “nhỏ giọt”. Hàng chục cây vàng của bị hại còn thất lạc, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Vụ ngộ độc rượu 2 người tử vong: Thêm 1 nạn nhân nguy kịch, tổn thương não

Chiều 7/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp tục thông tin về 4 trường hợp ngộ độc rượu chứa methanol đang điều trị tại đây. Một nữ bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, tổn thương não.

Bệnh nhân T.T.G.M (nữ, sinh năm 2003) nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hoá. Hiện nồng độ methanol đã giảm xuống còn 36 mg/dL (thời điểm nhập viện là 123.98 mg/dL). Bệnh nhân M. không còn chỉ định lọc máu.

Tuy nhiên, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy cô gái này bị tổn thương lan toả cả hai bên bán cầu não. Tình trạng hiện nặng, nguy hiểm đến tính mạng, theo báo Lao Động.

Ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động.

Cháy nhà ở Đà Nẵng, 3 mẹ con thiệt mạng

Khoảng 14h15 chiều 7/8, người dân sống gần căn nhà số 459 Trưng Nữ Vương (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phát hiện trên phòng ngủ ở tầng 2 căn nhà này bốc khói nghi ngút.

Sau 30 phút tiếp cận hiện trường và dập lửa, lực lượng chức năng phát hiện người mẹ cùng 2 con trai đã tử vong.

Qua xác minh, 3 người tử vong gồm bà N.T.H.L (49 tuổi), 2 con trai là Đ.Q.P (14 tuổi) và Đ.Q.T (11 tuổi). Lúc xảy ra vụ cháy, anh Đ.Q.T. (49 tuổi, là chồng của chị L.) đi vắng.

Theo người dân sống gần ngôi nhà 459 Trưng Nữ Vương, trước đó vào sáng cùng ngày (7.8) vợ chồng chị L. đã xảy ra cãi vã, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu, có thể về nước?

Theo báo Ultima Hora, Tòa án Palma – nơi điều tra cáo buộc 2 nghệ sĩ Việt Nam cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx hồi cuối tháng 6 năm nay – đã quyết định trả lại hộ chiếu cho 2 người này và họ có thể trở về nước. 

Sau khi bị bắt, cả 2 nghệ sĩ – bao gồm một nhạc sĩ và một diễn viên nổi tiếng – đều từ chối khai báo trước tòa. Họ được thả nhưng không được phép rời đảo Majorca. 

Ngư dân trúng mẻ cá 250 tấn

Sau 20 ngày ra khơi xa bờ, ngư dân Phạm Tuyển đánh bắt được mẻ 250 tấn cá nục các loại, lãi gần 1,6 tỷ đồng.

20 ngày trước, ông Tuyển cùng 20 ngư dân ra khơi trên chiếc tàu 500CV, hướng đến ngư trường Hoàng Sa. Khi cách bờ khoảng 160 hải lý, tàu ông dò trúng luồng cá nục. Liên tục trong nhiều ngày, ông và các ngư dân thả lưới, kéo lên tổng cộng 250 tấn cá nục gai, nục suôn, nục bông…

Số cá lớn nên ông Tuyển liên hệ với các tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, bán cá ngay trên biển. “Đây là chuyến đi biển trúng lớn nhất của tôi. Mẻ cá lớn nhưng giá lại đang xuống”, ông Tuyển nói, theo VnExpress.

Ngư dân Quảng Bình trúng mẻ cá 250 tấn (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).