“Tôi đứng trên giàn, thấy bờ tường có dấu hiệu ngã nên la lên ‘bờ tường ngã bây ơi’ nhưng những người bên dưới không chạy kịp, trong đó có vợ tôi”, ông Quang kể lại.

Nạn nhân trẻ nhất vụ cháy karaoke ở Bình Dương: Mới làm 3 ngày thì gặp nạn

Trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến 32 người tử vong, Nguyễn Thị D. (16 tuổi, ngụ TT.Huỳnh Hữu Nghĩa, H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) là nạn nhân trẻ tuổi nhất và là một trong những nạn nhân được nhận dạng muộn nhất.

Ông Nguyễn Văn Lập (48 tuổi, cha của D.) thất thần cho biết, gia đình nghèo khó, không có đất sản xuất, không nghề nghiệp, không học hành nên khoảng 10 năm trước vợ chồng ông cùng với D. (khi đó chỉ được vài tuổi) khăn gói rời quê nghèo lên Bình Dương lập nghiệp, làm công nhân. Ông Lập làm xưởng cơ khí ô tô, vợ ông làm xưởng gỗ. Hai vợ chồng và con gái thuê nhà trọ sống tạm bợ qua ngày.

Đến khi D. 14 tuổi, vì muốn phụ giúp cha mẹ, giảm bớt một phần gánh nặng trong gia đình nên đã xin cha mẹ cho đi làm tại một cơ sở kinh doanh linh kiện điện tử. Gần đây, bạn của D. rủ đi làm chung trong quán karaoke An Phú. Em mới vào làm đúng 3 ngày thì xảy ra vụ việc đau lòng, theo Thanh Niên.

Nhiều người dân và chính quyền đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình em D. (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Quảng Ngãi: Tàu cá với 15 ngư dân đang gặp nạn trên biển

Tối 15/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, có một tàu cá Quảng Ngãi đang hành nghề trên biển thuộc quần đảo Trường Sa thì bị hỏng máy phải thả trôi, hiện chưa được ứng cứu.

Theo đó, vào lúc 9 giờ ngày 12/9, khi đang hành nghề ở vị trí cách đông nam đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa khoảng 51 hải lý, tàu QNg 903.79 TS bị hỏng máy, thả trôi. Tàu này do ông Võ Hồng Thiên (41 tuổi, trú xã Bình Châu, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 15 ngư dân.

Nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi các tàu, thuyền đang hoạt động gần khu vực đến hỗ trợ tàu bị nạn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có tàu nào đến hỗ trợ, theo Thanh Niên.

Cách chức chủ tịch tỉnh Gia Lai

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thi hành kỷ luật với nhiều lãnh đạo tỉnh Gia Lai.

Theo đó, ông Võ Ngọc Thành, chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai bị cách chức, 3 phó chủ tịch tỉnh bị cảnh cáo do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác, theo Tuổi Trẻ.

Vụ sập bờ tường 5 người chết ở Bình Định: Tường dài, ‘đung đưa như cái võng’

Liên quan đến vụ sập tường tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn), hiện tại đã có 5 người tử vong, 6 người bị thương trong vụ tai nạn lao động này, theo báo Lao Động.

Theo Thanh Niên, một nạn nhân còn sống kể lại rằng bờ tường này quá dài và cao nên không an toàn, trước khi sập ông đã tri hô nhưng không ai chạy kịp.

“Bờ tường này đã được xây dựng khoảng 1 tháng trước, đã tô xong 1 mặt rồi. Mặt còn lại cũng sắp tô xong nên thợ xuống làm việc ở đầu dưới 4 hay 5 người gì rồi. Tôi đứng trên giàn, thấy bờ tường có dấu hiệu ngã nên la lên ‘bờ tường ngã bây ơi’ nhưng những người bên dưới không chạy kịp, trong đó có vợ tôi”, ông Quang kể.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 15/9, khi công nhân đang thi công xây dựng công trình nhà xưởng chế biến thực phẩm (ở Khu công nghiệp Nhơn Hòa) thì xuất hiện mưa giông, gió mạnh, làm đổ sập bức tường đè nhiều người.

Hiện trường vụ sập tường khiến nhiều người thương vong tại KCN Nhơn Hòa (ảnh chụp màn hình báo Lao Động).

Nga – Trung xích lại gần nhau giữa sức ép phương Tây

Trong cuộc gặp trực tiếp thứ hai trong 7 tháng, thông điệp mà ông Tập và ông Putin đưa ra là Nga – Trung sẽ sát cánh cùng nhau chống lại “thế giới đơn cực”.

Trong cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại thành phố Samarkand của Uzbekistan ngày 15/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Bắc Kinh sẽ ủng hộ các lợi ích cốt lõi của Moskva, trong đó có vấn đề Ukraine.

Tổng thống Putin khẳng định Nga ủng hộ chính sách “Một Trung Quốc” và phản đối “các hành động gây hấn” của Mỹ trên eo biển Đài Loan. Ông tuyên bố những nỗ lực của Mỹ nhằm tạo ra một thế giới đơn cực sẽ thất bại, cho rằng cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ “làm quan hệ đối tác Nga – Trung ngày càng mạnh mẽ”, theo VnExpress.

Có thể bạn quan tâm: