Chỉ sau một khoảnh khắc, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 6 người; họ đều là những lao động nghèo, vất vả mưu sinh chỉ mong kiếm thêm chút thu nhập ít ỏi.

Những nạn nhân may mắn sống sót

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khi xe tải chở sắn khô mang BKS 81-111.25 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên (39 tuổi), thường trú tại địa chỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku điều khiển lưu thông theo hướng từ xã Hà Đông ra quốc lộ 19D thì mất lái, lao xuống vực.

Theo Tuổi trẻ, trong vụ tai nạn có 6 người gồm cả tài xê đã tử vong tại chỗ; 3 nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nạn nhân Guêm (23 tuổi, trú tại làng Kop Đo, xã Kon Dơng, huyện Mang Yang) được xác định gãy xương bả vai, có nhiều vết thương ở vùng mặt và trên cơ thể.

Trên giường bệnh, anh Guêm cho biết, lúc bị tai nạn, anh và mọi người đều trong cabin xe. “Khi bị tai nạn mình đang ngủ vì bốc mì cả ngày mệt. Chỉ khi xe lao xuống vực và quá đau đớn nên mới tỉnh lại”, anh Guêm chưa hết bàng hoàng.

Còn anh Guư (31 tuổi, cùng làng với Guêm) khi được đưa vào viện anh vẫn không tin mình còn sống, anh bàng hoàng nhớ lại: “Người chết nhiều lắm. Mình sợ lắm… Lúc ở trong cabin, xe lao xuống vực nghe rào rào, rầm rầm sợ lắm. Mọi người văng ra xa xung quanh, có người bị chết ở gần mình nữa”.

Ngoài hai người trên, người thứ 3 may mắn sống sót là anh Nguyễn Tấn Vinh (34 tuổi, trú tại H.Mang Yang). Anh Vinh văng ra khỏi cửa trong khi xe tải lao xuống vực và may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.

Tang thương ập đến với những nếp nhà

Hầu hết gia đình các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, phải vất vả sớm hôm để kiếm tiền mưu sinh, theo Báo Gia Lai.

Tại căn nhà lụp xụp của gia đình anh Vương Văn Dũng (38 tuổi) ở làng Kôp-Duol, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang, không khí tang thương bao trùm nơi đây. Tiếng chị Thanh vợ anh Dũng khóc nức nở khiến ai có mặt cũng thấy sót thương. Trước khi rời nhà đi làm anh Dũng kịp nhắn nhủ vợ rằng sẽ về muộn vì nhiều việc. Đến 1h sáng hôm sau tin dữ ập tới như sét đánh bên tai chị.

“Lần nào vào Hà Đông anh cũng về khuya, có lúc 2-3 giờ sáng mới tới nhà. Nghe anh gặp nạn trên đường về, tôi vội vàng chạy đến nơi thì thấy khung cảnh quá hoảng sợ. Chiếc xe rơi ở dưới vực sâu, nhiều người cùng chuyến với anh Dũng đã chết, lúc ấy tôi ngất đi không biết gì nữa cho đến khi mọi người đưa thi thể anh lên”, chị Thanh nghẹn ngào nói.

Không ngờ lần này bố đi mãi không bao giờ về nữa

Con trai của anh Dũng thẫn thờ: “Từ hôm mùng 6 Tết bố đã đi bốc mì rồi. Không ngờ lần này bố cháu đi mà không bao giờ về nữa. Giờ gia đình chỉ còn mẹ, cháu và em, không biết phải làm sao…”, theo thuật lại của phóng viên Văn Ngọc/báo Gia Lai.

Còn Anh Bùi Văn Chí, em trai nạn nhân Bùi Văn Tiện (48 tuổi, tổ 4, thị trấn Kon Dỡng) kể. Giữa đêm khi nhận tin, người thân tới hiện trường và mỗi người một tay bới mì, bới đất kéo từng người ra. Mãi tới 5h sáng, thi thể anh Tiện mới được đưa lên đường.

Theo báo Công Lý, ông Nguyễn Văn Sỹ – Phó chủ tịch thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết, Ngay sau khi tai nạn xảy ra, địa phương đã có mặt tại gia đình các nạn nhân hỗ trợ mai táng. Trên địa bàn thị trấn có 5 người, trong đó có 3 người chết, 2 người bị thương.

Từ Khóa: