Bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC bị bắt với cáo buộc giúp anh trai là ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán.

Theo VnExpress, ngày 4/4, trung tướng Tô Ân Xô – chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết, quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ ban kế toán Tập đoàn FLC để điều tra về tội “thao túng thị trường chứng khoán”.

Đây là diễn biến mới nhất vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC.

Theo Dân Trí, báo cáo quản trị công ty của Tập đoàn FLC ghi nhận ông Quyết có em gái tên là Trịnh Thị Minh Huế, không có chức danh tại FLC.

Danh sách người có liên quan tới người nội bộ của FLC (tại báo cáo quản trị công ty năm 2021) ghi nhận một người có tên Trịnh Thị Minh Huế là em gái của ông Trịnh Văn Quyết.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Dù vậy, vẫn còn một khả năng là bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán của FLC vừa bị khởi tố và bà Trịnh Thị Minh Huế, em gái ông Quyết có thể trùng họ, tên.

Trước đó, trong ngày 29/3, Bộ Công an quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết và tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 điểm đối với các đối tượng liên quan.

Hiện tại, Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, xác minh đối với ông Quyết và các cá nhân thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”, “che giấu thông tin trong hoạt động trong hoạt động chứng khoán”, xảy ra ngày 10/1, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Từ Khóa: