Công an TP. HCM đã khởi tố gần 50 người trong vụ tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh, thành phía Nam; đứng sau một số trung tâm đăng kiểm là các ‘ông trùm’ .

Vụ tiêu cực đăng kiểm xe cơ giới: Lộ diện ‘ông trùm’ đứng sau

Tính đến nay, Công an TP. HCM đã khởi tố, bắt tạm giam gần 50 người trong vụ tiêu cực xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh, thành phía Nam. Những người này bị khởi tố về các tội danh “Đưa hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo công tác”.

Theo điều tra, đứng sau một số trung tâm đăng kiểm tư nhân sai phạm có liên quan đến ‘ông trùm’.

Điển hình như ông Trần Lập Nghĩa (47 tuổi, quê Sóc Trăng) đứng sau ít nhất 5 trung tâm đăng kiểm tư nhân ở miền Tây. Ông Nghĩa xuất thân làm việc tại trung tâm đăng kiểm Nhà nước, sau khi rành rẽ thì thành lập, đứng sau điều hành một loạt trung tâm đăng kiểm tư nhân, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Tổng giám đốc IMF: Kinh tế toàn cầu 2023 sẽ khó khăn hơn

Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva vừa cảnh báo, kinh tế thế giới trong năm mới sẽ đối diện với nhiều khó khăn hơn. Nguyên nhân là ba nền kinh tế lớn gồm Mỹ, châu Âu và Trung Quốc – vốn là động lực chính của tăng trưởng, đều đang giảm tốc.

Bà Georgieva cho biết, lần đầu tiên sau 40 năm, tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc năm 2022 có thể bằng hoặc thấp hơn tốc độ tăng trưởng toàn cầu. Ngoài ra, các ca nhiễm Covid-19 dự kiến bùng phát tại đây trong những tháng tới có thể tác động đến nền kinh tế tỷ dân trong năm nay, từ đó ảnh hưởng chung đến kinh tế thế giới, theo VnExpress.

Giá xăng có thể tăng tiếp 900 đồng/lít

Sau khi tăng giá hơn 1.000 đồng theo thuế bảo vệ môi trường, giá xăng sẽ tiếp tục được điều chỉnh vào hôm nay (3/1) và dự báo tăng tiếp khoảng 700-900 đồng/lít.

Do kỳ điều hành ngày 1/1 trùng thời gian nghỉ Tết Dương lịch nên theo quy định, thời gian điều chỉnh giá xăng dầu sẽ được lùi vào ngày làm việc tiếp theo, tức 15h ngày 3/1. Do đó, sau khi tăng giá hơn 1.000 đồng theo thuế bảo vệ môi trường ngày hôm qua, giá xăng dầu sẽ tiếp tục được điều chỉnh vào ngày hôm nay (3/1).

Vụ bé trai lọt vào trụ bê-tông: Sắp đưa được trụ lên khỏi mặt đất

6h sáng nay, lực lượng kỹ thuật đã thả thành công ống thép lớn có đường kính 1,5m đặt ôm vào trụ bê-tông mà bé trai đã lọt vào.

Báo Người Lao Động cho biết, đến khoảng 4h sáng nay 3/1, lực lượng kỹ thuật đã thả thành công ống thép lớn có đường kính 1,5m đặt ôm vào ống trụ 25cm mà bé trai đã lọt vào.

Công đoạn tiếp theo là bóc tách, làm rộng phần đất trong ống thép lớn để thuận lợi trong việc kéo trụ bê-tông lên mặt đất. Sau đó, lực lượng công binh sẽ tiến hành nội soi để dò tìm vị trí của em bé rồi cắt trụ, đưa bé trai ra ngoài.

Đầu khoan xoắn ốc được đưa xuống bên cạnh cột bê tông để làm mềm đất (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).