“Mỹ kê trong thiên hạ đều là của ta”, gà trống oai vệ vừa đi thăm dàn gà mái vừa nghĩ trong tâm.

Mới đây, cư dân mạng đang lan truyền đoạn video hài hước ghi lại cảnh một chú gà trống với dáng vẻ oai vệ đi thăm dàn gà mái.

Mời quý độc giả xem video:

Khám phá: Gà trống có ý nghĩa gì trong phong thủy

Trong các dịp lễ Tết, giỗ, cưới hỏi, người Việt thường dâng gà để thắp hương trên bàn thờ tổ tiên và điều đặc biệt luôn là con gà trống. Con gà trống luôn là biểu tượng của sự cao quý. Gà trống gáy vào buổi sáng để đánh thức mặt trời nên trong phong thủy; gà trống đóng vai trò quan trọng.

Trong phong thủy, con gà thường được dùng làm biểu tượng để trừ tà khí trong nhà hoặc trừ tà khí trong nhà. Không chỉ vậy, gà trống còn có thể giúp bạn tránh bị người xấu nói xấu sau lưng; mang lại may mắn, hạnh phúc cho chủ nhân.

Theo quan niệm ngũ hành, con gà là con vật thuộc hành Kim; thích hợp khi bố trí hướng Tây của căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể bố trí gà trống ở phòng làm việc hoặc phòng khách (hướng Nam); để thu hút may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc. Người Trung Quốc tin rằng gà trống sẽ ngăn ngừa năng lượng xấu và xung đột.

gà trống bước đi 1
Ảnh minh hoạ dẫn từ Pixabay.

Về mặt thu hút tài lộc tuy không có tác dụng quá lớn như biểu tượng con cóc 3 chân; nhưng bạn vẫn có thể bài trí biểu tượng con gà trống trong nhà để thu hút tài lộc.

Gà trống gáy vào buổi sáng và vui vẻ chào đón ngày mới; nghĩa là nó có thể xua đuổi những linh hồn xấu bằng cách báo hiệu mặt trời sắp đến.

Đặt gà trống trong các văn phòng, doanh nghiệp vì nó có khả năng thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp. Trong kinh doanh, gà trống có thể đặt ở khu vực đối diện với các dãy phòng để tránh xảy ra bất đồng.

Có thể bạn quan tâm: