Dù đã cam kết đưa bệnh nhân từ TP. HCM về trạm y tế nhưng sau đó xe cứu thương lại thả bệnh nhân ở giữa đường. Người này sau đó dương tính với Covid-19, khiến cả xóm bị phong toả.

Theo Tiền Phong, ngày 11/8, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời 7 hộ dân với 22 nhân khẩu tại xóm 2 (thôn 5, xã Đại Lào, TP. Bảo Lộc) vì xuất hiện ca mắc Covid-19 tại địa phương.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 10/8, xe cứu thương do tài xế T.L.C.H (ngụ tỉnh Bến Tre) chở bệnh nhân N.H.T từ Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM đến chốt kiểm soát, phòng chống dịch số 1 – chốt đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

Tại chốt, tài xế xuất trình giấy tờ và ký cam kết với chốt kiểm dịch sẽ đưa đón bệnh nhân T. về Trạm y tế xã Đại Lào.

Xe cứu thương chở người từ vùng dịch về bỏ giữa đường, cả xóm bị phong tỏa
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tuy nhiên, đến 13h chiều 10/8, khi chở bệnh nhân đến đầu đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận thôn 5, xã Đại Lào) thì tài xế H. lại bỏ người bệnh dọc đường tự đi về nhà. 

Tin từ báo Tuổi Trẻ, đến 15h cùng ngày, phát hiện sự việc, Trạm y tế xã Đại Lào đã đưa bệnh nhân T. lên cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng. Tại bệnh viện người này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các cơ quan liên quan đã khoanh vùng phong tỏa tạm thời các hộ dân nói trên. Hiện đã xác định được 1 F1 và 4 F2, tất cả đều là người nhà bệnh nhân T; đưa F1 đi cách ly tập trung, còn 4 F2 cách ly y tế tại nhà.

Liên quan đến tài xế H., công an đang điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.