Xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 16 trường hợp dương tính Covid-19 chưa rõ nguồn lây, trong đó có nhiều trẻ em từ 3-11 tuổi.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, chiều ngày 10/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết tỉnh này ghi nhận thêm 36 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số lên 446 trường hợp. Trong đó, có chùm 16 ca bệnh tại thôn 7 (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Theo đó, ngày 9/8, Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk ghi nhận các trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn 7, xã Vụ Bổn. Ngày 10/8, kết quả xét nghiệm Realtime PCR do Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên trả lời có 16 trường hợp tại thôn 7, xã Vụ Bổn dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp mắc Covid-19 này không sốt, không ho, không khó thở.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Báo Dân Việt thông tin, trong số 16 trường hợp mắc Covi-19 này có 12 người cùng có mặt tại một buổi tiệc sinh nhật, trong đó có 8 trẻ em. Buổi tiệc sinh nhật này được một gia đình ở thôn 7, xã Vụ Bổn tổ chức cho con vào tối 5/8 với hơn 20 người tham dự.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Văn Sáu – Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn – bị tạm đình chỉ do không nghiêm túc trong công tác chống dịch, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, tại thôn 6, xã Vụ Bổn (gần với thôn 7) cũng ghi nhận 3 ca bệnh là người trong một nhà, có người từ tỉnh Bình Dương về.

Từ Khóa: