Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/3, một chiếc xe tăng Abrams khác đã bị hạ gục ở hướng Avdeevsky. Theo các báo cáo, đây là chiếc Abrams thứ năm do Hoa Kỳ cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Cùng với đó, hai khẩu pháo M777 của Lực lượng vũ trang Ukraine sản xuất tại Mỹ đã bị loại bỏ. Phía Ukraine tổn thất tới 95 quân. Nhờ đó, tại khu vực này của mặt trận, Lực lượng vũ trang Nga đã cải thiện được tình hình dọc chiến tuyến.

Khoảnh khắc xe tăng Mỹ bị máy bay không người lái FPV của Nga tấn công đã được ghi lại, và đoạn video sau đó cũng được đăng tải trên Internet. 

Lưu ý rằng xe tăng Abrams của Mỹ được chuyển đến Ukraine với số lượng rất hạn chế. Trong một thời gian dài những phương tiện chiến đấu này không hề xuất hiện ở tiền tuyến. Bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine đã quyết định đưa Abrams ra trận vào thời điểm khủng hoảng nhất, khi các đơn vị của lực lượng vũ trang ukraine tháo chạy khỏi Avdeevka.

Rất có thể, các tướng lĩnh Ukraine hy vọng sử dụng thiết bị quân sự này để ngăn chặn bước tiến của quân Nga. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng đã trở thành mục tiêu ưu tiên của Lực lượng Vũ trang Nga. Hầu hết mọi đơn vị quân đội Nga hoạt động tại Donetsk đều cố gắng tiêu diệt xe tăng Abrams trước khi chúng cạn kiệt hoàn toàn vì số lượng có hạn.

Cần lưu ý rằng việc chuyển giao xe Abrams cho Lực lượng vũ trang Ukraine đi kèm với một chiến dịch thông tin quy mô lớn trên các phương tiện truyền thông phương Tây,. Tuy nhiên, hoạt động chiến đấu thực tế cho thấy không có gì đặc biệt trong thiết kế của những chiếc xe tăng này, ngoài ra việc Abrams bị phá hủy nhanh chóng đã xua tan huyền thoại về khả năng bất khả xâm phạm của những phương tiện chiến đấu này. Các nhà quan sát cho rằng những chiếc leopard của Đức có vẻ trụ được trên chiến trường tốt hơn so với Abrams.

Ngoài ra, Chuyên gia quân sự Anatoly Matviychuk tin rằng Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng tất cả Abrams cùng một lúc. Ông cho rằng nếu Ukraine bắt đầu sử dụng chúng một cách tích cực hơn trên tiền tuyến, nước này có nguy cơ mất toàn bộ 25 phương tiện còn lại trong vòng 8 đến 9 ngày. Tuy nhiên, ông không loại trừ rằng trong số 25 chiếc xe tăng như vậy chỉ có 20 chiếc ở tình trạng tốt.