Tài xế xe Mercedes chạy với vận tốc 84km/giờ gây tai nạn, khiến nữ tiếp viên hàng không thương tật 79% và người lái xe Grab tử vong.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, ngày 15/12, TAND quận Phú Nhuận, TP. HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoài Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bị cáo Phong là người lái xe Mercedes tông chết một tài xế Grabbike và làm nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines mang thương tật 79%. Phong bị tạm giam từ ngày 11/2 đến nay.

Bị cáo Nguyễn Trần Hoài Phong được áp giải tới tòa sáng ngày 15/12 (ảnh chụp màn hình VietNamNet).

Theo cáo trạng, khoảng 5h30 ngày 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes chở theo 4 người khác đi từ tầng hầm tòa nhà Botanica (phường 2, quận Tân Bình) đến ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Do không làm chủ được tốc độ nên khi đến trước địa chỉ số 123 đường Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận, xe của Phong đã lao sang trái làn đường, tông xe máy do ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) cầm lái chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang chạy chiều ngược lại.

Hình ảnh bị cáo Phong trong phiên toà sáng 15/12 (ảnh chụp màn hình trên Kênh14)

Cú va chạm làm cho xe mô tô và 2 người ngồi trên xe văng vào lề đường, chiếc Mercedes tông vào cây phượng vĩ trên vỉa hè rồi mới dừng lại.

Sau tai nạn, Phong gọi điện thoại đến Trung tâm cấp cứu 115 trình báo sự việc rồi tự rời khỏi hiện trường.

Hậu quả, ông Thường tử vong tại bệnh viện. Còn chị Hường bị gãy xương đùi, vỡ xương chậu, gãy xương cùng, xương bàn chân… tỷ lệ thương tật 79%.

Ảnh chụp màn hình trên Kênh14.

Theo Thanh Niên cho biết, hai ngày sau tai nạn, Phong ra cơ quan công an đầu thú, khai nhận sự việc và bị tạm giam ngày 11/2. Tại cơ quan điều tra, Phong khai, 2 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, Phong đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận, có sử dụng ma túy.

Kết quả kiểm tra, Phong dương tính với ma túy đá và thuốc lắc. Tuy nhiên, theo Cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn, Phong có sử dụng ma túy.

Để thuê xe tự lái, Phong dùng giấy phép lái xe giả, CMND giả. Khi ra đầu thú, Phong đã vứt bỏ dọc đường. Cơ quan điều tra không thu hồi được để giám định nên không có cơ sở xử lý.

Chủ công ty cho thuê xe do không biết Phong sử dụng bằng lái và CMND giả để thuê xe nên không bị xem xét xử lý.

Từ Khóa: