Chiều 27/1, Xuân Bắc cho biết, câu chuyện anh viết trên status của mình chỉ là câu chuyện cá nhân; tuy nhiên, qua dư luận đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả.

95% lao động TP HCM quay lại làm việc sau Tết

Vào ngày làm việc đầu tiên của năm Quý Mão, mùng 6 Tết, tỷ lệ lao động quay lại doanh nghiệp đạt 95%.

Thông tin được ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Lao đông, Thương binh và Xã hội cho biết chiều 27/1. Qua khảo sát nhanh tại 1.361 doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, trên 42% đơn vị sắp xếp cho người lao động nghỉ Tết từ ngày 18, 19/1 (tức 27, 28 tháng Chạp) và hoạt động trở lại vào hôm qua, số còn lại sẽ khai trương vào ngày 30/1 (mùng 9 Tết). Trong số các doanh nghiệp hoạt động vào mùng 6, 95% lao động đã quay lại nhà máy, theo VnExpress.

Cổng chào mừng năm mới ở Nha Trang bị sập

Cổng chào cao chừng 5m nằm trên đường Trần Phú, giáp biển TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị đổ sập, khiến người đi đường hoảng loạn.

Hơn 19h ngày 27/1 (mùng 6 Tết), trong cơn gió giật mạnh, cổng chào cao khoảng 5m, rộng khoảng 15m, làm bằng thép được trang trí đèn led để chào mừng năm mới trên đường Trần Phú, TP Nha Trang bất ngờ đổ sập.

Bộ khung của cổng chào gãy đôi, đổ sập đè lên dải phân cách rồi chắn ngang đường, nhiều mảnh vỡ văng tung tóe. Lúc này, khu vực trên có nhiều người đi qua, nhưng may mắn không ai bị thương. Giao thông qua khu vực trên ùn tắc, theo VietNamNet.

Hiện trường cổng chào mừng năm mới ở Nha Trang đổ sập (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Xuân Bắc: ‘Câu chuyện của tôi gây hiểu nhầm cho một số khán giả’

Chia sẻ với báo Văn Hóa chiều 27/1, Xuân Bắc cho biết, câu chuyện mà anh viết trên status của mình chỉ là câu chuyện cá nhân. “Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ”, nghệ sỹ Xuân Bắc nói.

Ngày mùng 2 Tết, NSƯT Xuân Bắc đã đăng tải một bài viết trên trang Facebook cá nhân mang tựa đề Cái tát của mẹ, kể chuyện một người mẹ Tết nào cũng hì hục gói bánh chưng nhưng năm nào cậu con trai cũng chê bánh mẹ gói. Cuối cùng anh ta nhận cái tát của mẹ rồi nghe giáo huấn điều hay lẽ phải, giải thích những nỗi cơ cực vượt khó của người mẹ để có một nồi bánh chưng ngày Tết giữ  truyền thống văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Xuân Bắc kết thúc “truyện ngụ ngôn” bằng câu “Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo Quân trên VTV3”. Câu chuyện của Xuân Bắc khiến một số bạn đọc hiểu nhầm rằng, anh đang ví người mẹ gói bánh chưng là ê-kíp làm Táo quân, còn người con trai hỗn láo “ăn cháo đá bát”, chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai chương trình này.

Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao kỷ lục

Khách qua Tân Sơn Nhất mùng 6 Tết (27/1) ước tính hơn 149.000 người, vượt dự báo và cũng là mức cao kỷ lục so với nhiều năm trước đại dịch.

Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết trong tổng lượng khách đến sân bay, phần lớn theo chiều đến, với gần 91.000 người. Trong đó, ga quốc nội chiếm đa số khi đón hơn 71.000 khách, còn lại ở ga quốc tế. Chiều đi từ sân bay ước tính khoảng 58.000 khách (ga quốc nội hơn 39.000 và gần 19.000 khách ở ga quốc tế), theo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.