Tin từ Thanh Niên: Ngân hàng nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm lợi nhuận để giảm lãi vay

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lương thưởng, lợi nhuận để tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu và mới.

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng phải kiểm soát chặt chẽ đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt là tín dụng đầu tư, kinh doanh bất động sản, chứng khoán, BOT, BT giao thông, tổ chức tín dụng cấp tín dụng để góp vốn, mua cổ phần và đầu tư trái phiếu doanh nghiệp…

Tin từ Vietnamnet: Hàng nghìn nhân viên ngân hàng bị sa thải

Nửa đầu năm 2020, có tới 8/19 ngân hàng đã cắt giảm nhân sự với tổng số lượng sụt giảm tới gần 7.000 người.

VPBank là ngân hàng mạnh tay cắt giảm nhân sự nhất trong nhóm khảo sát với 4.225 người phải rời khỏi ngân hàng trong 6 tháng, tương đương 15,6% tổng nhân sự. Nhân sự tại MBBank cũng giảm 722 người, tương đương 4,6% so với đầu năm. Tại Eximbank, đến cuối tháng 6/2020, tổng số nhân sự ở mức 5.938 người, giảm 403 người, tương đương 6,4% so với đầu năm.

Tuy nhân sự cắt giảm, nhưng thu nhập của những người ở lại các ngân hàng trên được tăng lên. Lương bình quân nhân viên VPBank hiện ở mức 21,9 triệu đồng/tháng; của MBBank mức 28,4 triệu đồng/tháng.

Tin từ Tuổi Trẻ: Lừa đảo trúng thưởng: Chiêu cũ, nhiều nạn nhân mới

Nhiều hình thức lừa đảo trúng thưởng đều không mới, nhưng trong mùa dịch Covid-19 lại được dựng với kịch bản tinh vi hơn, số nạn nhân được gọi đến để ‘nhận giải thưởng’ cũng nhiều hơn…

Kịch bản chung là các đối tượng lừa đảo chủ động gọi điện thoại, thông báo cho nạn nhân “trúng thưởng” và khi “nhận thưởng” thì phải thực hiện việc giao nhận tiền, hàng qua bên thứ 3. Đến khi phát hiện bị lừa thì nạn nhân rất khó truy vết để lấy lại khoản tiền bị lừa.

Các đối tượng lừa đảo có sự chuẩn bị rất kỹ, có ekip với nhiều ‘vai diễn’, từ nhân viên công ty, đối tác, đến cơ quan truyền thông… để gọi điện dở chiêu trò với khách. Các đối tượng còn sử dụng hóa đơn, giấy tờ giả, giả mạo cơ quan khác để lừa đảo.

Tin từ Tuổi Trẻ: Giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc, về ngưỡng 59 triệu đồng/lượng vào cuối tuần

Giá bán vàng miếng SJC tại các tiệm vàng đã về ngưỡng 59 triệu đồng/lượng, giảm hơn 3 triệu đồng/lượng so với mức đỉnh.

Tại công ty DOJI giá bán vàng miếng SJC giảm thêm 900.000 đồng/lượng so với mức giá ngày hôm qua, bán ra còn 59,4 triệu đồng/lượng vào sáng nay. Giá vàng mua vào chỉ còn 57,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán lên đến 1,6 triệu đồng/lượng.

Tin từ VnExpress: Thảo Cầm Viên lâu đời nhất Sài Gòn nửa năm lỗ gần 20 tỷ đồng

Do Covid-19 khách tham quan giảm mạnh, trung bình mỗi ngày Sở Thú lỗ 100 triệu đồng, do phải duy trì chi phí chăm sóc hơn 1.500 động vật.

Trước mùa dịch, bình quân doanh thu bán vé khoảng 300 triệu đồng. Hiện nay chỉ còn 15 triệu đồng.

Theo báo cáo tài chính của Thảo Cầm Viên nửa đầu năm ghi nhận doanh thu chỉ gần 27 tỷ đồng, trong khi chi phí nguyên vật liệu, nhân công… xấp xỉ 41 tỷ đồng.

Thảo Cầm Viên nằm trong số bảy doanh nghiệp thuộc quản lý của UBND TP HCM phát sinh lỗ nửa đầu năm. Đơn vị dẫn đầu trong khoản lỗ này là Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn.