Sau khi ghi nhận 10 người dự một đám tang dương tính Covid-19, chính quyền huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) quyết định giãn cách xã hội toàn huyện theo Chỉ thị 16.

Theo Thanh Niên, sáng nay 1/9, nhà chức trách huyện Nga Sơn cho biết, tính đến hết ngày 31/8, huyện này đã ghi nhận tổng cộng 11 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 10 ca lây nhiễm từ đám tang của một gia đình ở tiểu khu Long Khang (TT.Nga Sơn, huyện Nga Sơn).

Nguồn lây bệnh xuất phát từ một phụ nữ bệnh nhân (61 tuổi, ngụ tại tiểu khu Long Khang, TT.Nga Sơn) đi chăm sóc chồng tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (ổ dịch tại bệnh viện được phát hiện vào ngày 29/8) và bị nhiễm bệnh.

Đến ngày 26/8, chồng bệnh nhân mất, đám tang được tổ chức tại nhà và có nhiều người đến thăm viếng.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Ngành y tế đã truy vết được 109 F1 và 690 F2 liên quan đến ổ dịch trong đám tang này. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đến hết ngày 31/8 ghi nhận 10 ca lây nhiễm từ nữ bệnh nhân trên (tổng cộng là 11). Những người bị lây nhiễm đều tham dự đám tang, hoặc có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân.

Trước đó, tối 31/8, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin tại huyện Nga Sơn ghi nhận 16 ca lây nhiễm từ đám tang. Tuy nhiên, một lãnh đạo UBND huyện này cho biết thông tin này chưa chính xác, vì ngoài 11 ca nhiễm thì 5 người còn lại đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện phía nhà chức trách tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian là  15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/9, thông tin từ báo Lao Động.