Trong quá trình tham gia huấn luyện tại sân vận động Cao Lãnh, 29 học viên của các lớp năng khiếu bóng đá tỉnh Đồng Tháp phát hiện dương tính Covid-19.

Theo Zing, tối ngày 31/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh này ghi nhận thêm 138 ca dương tính. Trong đó, 49 ca trong số này được phát hiện trong cơ sở cách ly, 39 trường hợp khác ghi nhận tại khu vực phong tỏa và 50 ca trong cộng đồng.

Đáng chú ý, tỉnh này vừa ghi nhận ổ dịch tại khu vực khán đài B, Sân vận động Đồng Tháp, nơi bố trí sinh hoạt cho các vận động viên bóng đá năng khiếu của tỉnh.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Đến tối 30/8, chùm lây nhiễm này có 29 F0. Phía nhà chức trách TP. Cao Lãnh chùm ca lây nhiễm tại sân vận động Cao Lãnh vẫn chưa xác định được nguồn lây và đang được kiểm soát.

Trường năng khiếu Thể dục thể thao Đồng Tháp thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh quản lý. Theo quy định, trong thời gian Đồng Tháp giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 từ ngày 14/7, các trường học phải ngưng hoạt động. Tuy nhiên trường năng khiếu thể thao khá đặc thù, các học viên vẫn tập luyện tập trung tại sân vận động vì nếu gián đoạn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu, thông tin từ VnExpress.

Tính đến 31/7, Đồng Tháp phát hiện tổng cộng 6.965 ca mắc Covid-19 và sẽ kéo dài giãn cách xã hội đến 5/9.

Từ Khóa: