Trương Văn An (40 tuổi, quê Hải Dương) khai nhận đã thu mua thuốc điều trị Covid-19 trên mạng xã hội về bán với giá gấp đôi để kiếm lời.

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều ngày 31/8, Công an TP. Hà Nội kiểm tra một điểm tập kết, kinh doanh hàng hóa tại đường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm), phát hiện hàng trăm hộp thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Cảnh sát đã thu giữ gồm hai loại 40 viên/hộp và 10 viên/hộp. Trên bao bì các sản phẩm đều in chữ do nước ngoài sản xuất.

Ảnh chụp màn hình báo Công an TP. HCM.

Tin tức từ báo Thanh Niên, quá trình làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở là ông An không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc số thuốc. Đối tượng này còn khai nhận không biết gì về y dược, chủ yếu thu mua các hộp thuốc trôi nổi trên mạng xã hội với giá từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy loại, sau đó, rao bán lại trên mạng với giá gấp 2 lần để kiếm lời.

Hiện, toàn bộ số hộp thuốc nêu trên đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để điều tra. 

Trước đó, Công an TP. Hà Nội cũng phát đi cảnh báo về tình trạng thời gian gần đây có một số đối tượng quảng cáo, mua bán các loại thuốc điều trị Covid-19 qua mạng xã hội như ARBIDOl, AREPLIVIR… nhưng hầu hết là hàng trôi nổi, chưa được kiểm định chất lượng, chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

Từ Khóa: