Một bảo vệ trường Tiểu học ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) mắc Covid-19, trước đó người này đã đến trực cổng trường và tiếp xúc với rất nhiều phụ huynh.

Tin từ Tiền Phong, tối ngày 30/8, nhiều phụ huynh học sinh nhận được thông báo từ Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân) về việc nếu đến nhận sách giáo khoa trong các ngày 20,21,22/8 cần rà soát, khai báo y tế, cách ly tại nhà để phòng, chống Covid-19.

Theo đó, thông báo của Trường Tiểu học Đặng Trần Côn cho biết, một trường hợp nhân viên bảo vệ của nhà trường, có nhà ở phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) được xác định là F0.

Từ ngày 23/8/2021, nhân viên bảo vệ nghỉ trực tại trường khi ngõ nhà có F0. Người này cũng có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 24, 26 và 27/8, nhưng đến 29 làm xét nghiệm lần 4, có kết quả dương tính ngày 30/8.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Do đó, nhà trường yêu cầu các phụ huynh đến trường nhận sách giáo khoa vào các ngày trên chủ động khai báo y tế tại nơi cư trú, tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối với nhân viên bảo vệ.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, rất nhiều phụ huynh lo lắng vì từng đến trường nhận sách giáo khoa. Chị T.H (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết đã đến nhận sách giáo khoa cho con chiều 20/8, đúng ca trực của nam bảo vệ trên. “Theo hướng dẫn từ y tế phường thì thời gian tiếp xúc lần cuối với bác bảo vệ F0 là 10 ngày, những người tiếp xúc phải tự cách ly thêm 4 ngày đúng quy định. Nhưng trước đó do công việc, tôi cũng như nhiều phụ huynh khác vẫn phải đi làm, tiếp xúc gia đình và nhiều người khác nên cũng rất lo lắng”, chị H. nói.

Tính đến sáng 31/8, khu vực ‘ổ dịch’ trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung (tập trung chủ yếu tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi) đã ghi nhận 311 ca dương tính SARS-CoV-2. Theo đánh giá của nhà chức trách đây là ổ dịch phức tạp, lây lan nhanh.

Từ Khóa: