Ngày 11/9, Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ Hoà Bình (Bạc Liêu) cho biết vừa khiển trách 7 cán bộ tụ tập ăn uống tại nhà dân giữa lúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Báo VTC News, Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ Hoà Bình cho biết, các cán bộ tham gia tụ tập ăn uống đã bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ Hoà Bình đề xuất UBND huyện Hoà Bình xử lý hành chính những người tham gia tụ tập ăn uống đông người, vi phạm Chỉ thị 16.

Trước đó, ngày 30/8, 11 người (trong đó có 7 cán bộ) tham gia ăn uống tại nhà một người dân ở ấp 17 xã Vĩnh Hậu A. Trong đó có Trưởng công an xã Vĩnh Hậu A và một cán bộ Phòng Phong trào công an tỉnh Bạc Liêu.

Báo Công Lý dẫn lời Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu A cho biết, vào thời gian trên, các anh em có đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau đó có đến nhà một mạnh thường quân trên địa bàn để vận động an sinh xã hội cho địa phương và được mạnh thường quân này mời lại ăn cơm. Tuy nhiên, việc các cán bộ đó có nhậu không hay chỉ dùng cơm thì phải chờ kết luận từ Ủy ban Kiểm tra.

Điều đáng nói là địa điểm ăn uống của 7 cán bộ nói trên chỉ cách chốt kiểm soát dịch bệnh khoảng 60 mét.

7 cán bộ tụ tập ăn uống tại nhà dân giữa lúc giãn cách theo Chỉ thị 16
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Công Lý.

Dư luận cho rằng cần phải xử lý nghiêm hành vi trên, là cán bộ thì cần nghiêm túc hơn, không thể tụ tập ăn uống trong khi lại yêu cầu người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách, thậm chí bị xử phạt.