Bà Trần Thị Gấm, người phản ánh vụ việc tập trung đông người đưa tang giữa dịch Covid-19 ở xã Thọ An vừa bị tạm đình chỉ công tác với lý do “thiếu trách nhiệm…”.

Nguồn tin từ báo Tiền Phong, ngày 10/9, thông tin cho biết UBND xã Thọ An (huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) đã vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 (cụm 4) đối với bà Trần Thị Gấm từ ngày 9/9 đến 23/9. 

Nguyên nhân do bà Gấm “thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, tổ chức đám tang tại cụm dân cư số 4 để tập trung đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội”.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Trước đó, bà Gấm cùng đồng nghiệp đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị xử lý vụ tổ chức đám tang ở xã Thọ An hôm 19/8, đồng thời phản ánh thông tin tới các cơ quan báo chí.

Vào cuộc xác minh, UBND huyện Đan Phượng đã tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trần Quyết – Chủ tịch UBND xã Thọ An; và ông Trần Văn Hải – công chức Văn hóa – Xã hội xã Thọ An (người có thân nhân qua đời và tổ chức đám tang hôm 19/8).

Phía nhà chức trách ghi nhận thành phần trực tiếp đưa tang sáng 19/8 gồm 38 người. Thời điểm đưa tang có 33 người khác, gồm 8 người là những hộ dân ven đường đứng xem, 25 người đang di chuyển trên đường gặp đám tang nên đã nhường đường cho đoàn.

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Gấm tỏ ra vô cùng bất ngờ và bức xúc khi nhận được thông báo đình chỉ nhiệm vụ. Bà Gấm cho biết, đã làm đơn khiếu nại, kêu cứu tới lãnh đạo huyện Đan Phượng và UBND TP.Hà Nội với nội dung quy kết bà thiếu trách nhiệm là không đúng, tin từ Thanh Niên.