Cơ quan chức năng cho biết vừa xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với nhóm ‘Giang Kim Cúc và các Cộng sự’ vì đã livestream sai sự thật vụ bà ngoại rút ống thở của cháu.

Nguồn tin từ báo Thanh Niên, quyết định xử phạt trên được Chánh thanh tra sở TT-TT TP.HCM ban hành vào chiều 10/9 sau khi làm việc với chủ sử dụng tài khoản “Giang Kim Cúc và các cộng sự”.

Lý giải việc này, nhà chức trách cho biết, chủ tài khoản này đã cố tình đưa thông tin sai sự thật khiến dư luận hoang mang, gây bức xúc.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Như báo Tiền Phong đã đưa tin, vào ngày 2/9 trên fanpage mang tên “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” đã đưa đoạn livestream với nội dung một người xưng là trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” quay hình ảnh chiếc áo quan đựng thi thể một bé sơ sinh và nói: “… Sau đẻ ra rớt bên ngoài rồi mang tới bệnh viện. Bác sĩ nói vẫn còn hô hấp được. Nhưng bà ngoại không có tiền, gia đình có hoàn cảnh nên đã rút ống ra. Vậy coi có ác độc không? Bây giờ bệnh viện không làm giấy báo tử, không đi được….”

Theo Pháp Luật TP. HCM, thông tin trên đã nhanh chóng được chia sẻ, rất đông người xem đã bày tỏ sự bức xúc, liên tục chỉ trích bà ngoại, lên án sự tắc trách của bệnh viện. Tuy nhiên cũng đã có những sự thật khác từ những tài khoản mạng xã hội khác và gia đình cháu bé lên tiếng. Sau đó, fanpage trên đã xoá livestream, gửi lời xin lỗi nhưng hoàn toàn không kể đến sự thật vụ việc.

Đây là vụ “rút ống thở” thứ 2 làm nóng mạng xã hội, sau vụ “bác sĩ Khoa rút ống thở cha mẹ” gây chấn động dư luận trước đó. 

Từ Khóa: