Trong khi các nhân viên bệnh viện đẩy xe thức ăn đến, hàng trăm bệnh nhân Covid-19 chạy đến chen lấn, giành giật suất ăn.

Tin từ báo Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ việc F0 chen lấn, xô đổ hàng rào để giật đồ ăn sáng trong khu C của Bệnh viện dã chiến Thới Hòa (thị xã Bến Cát), tối ngày 3/9, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã chấn chỉnh tình trạng này.

Trước đó, đoạn clip ghi lại cảnh các nhân viên đẩy xe đồ ăn dù chưa tới vị trí thì hàng trăm bệnh nhân đã ồ ra chặn đường. Nhiều người không chỉ lấy một phần mà còn giật lấy 5-10 phần ăn, trong khi có những người khác chưa có phần ăn nào.

Video: Hàng trăm F0 ở Bình Dương xô rào, giành suất ăn trong bệnh viện dã chiến
Cảnh lộn xộn khi lấy đồ ăn tại khu điều trị (ảnh chụp màn hình video)

Đáng chú ý, có thanh niên còn vừa quay video vừa hô lớn kích động đám đông “bà con ơi nhào ra đi”. Vụ chen lấn khiến một người phụ nữ ngất xỉu. Lúc này, tại bệnh viện mặc dù có cảnh sát cơ động nhưng quá mỏng nên tình hình rất lộn xộn.

Sau khi sự việc xảy ra, các y bác sĩ đã dùng loa để vận động, đồng thời lực lượng an ninh cũng được tăng cường sau đó để ổn định tình hình.

Nguồn tin từ Thanh Niên, Bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa sau khi tiếp nhận khoảng 6.000 F0 từ TX.Tân Uyên chuyển đến đã có tổng cộng 12.000 F0 đang được điều trị tại đây. 

Sau vụ việc F0 giật đồ ăn tại đây, một lãnh đạo quản lý Bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa, cho biết khi các F0 từ TX.Tân Uyên chuyển đến đây, nhiều người chưa được lập danh sách nên sẽ khó để được cung cấp các suất ăn kịp thời.