Nam công nhân Trần Văn Em trong vụ “bánh mì không phải thực phẩm” vừa bị UBND phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) xử phạt vì ra đường không có lí do chính đáng.

Theo báo Pháp Luật TP. HCM, ngày 3/9, UBND phường Vĩnh Hòa đã xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Trần Văn Em (25 tuổi, ngụ xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) 2 triệu đồng vì ra đường khi không cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội. 

Sau khi xử phạt, phía UBND phường Vĩnh Hòa đã củng cố hồ sơ để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ đối với anh Em, nếu có dấu hiệu tội phạm thì sẽ chuyển hồ sơ cho công an.

Trước đó báo Zing có đưa tin, trưa ngày 1/9, tổ công tác kiểm soát dịch Covid-19 phường Vĩnh Hòa phát hiện anh Em đi xe máy trên đường Điện Biên Phủ nên kiểm tra giấy tờ.

Lúc này, nam công nhân không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm âm tính và các loại giấy tờ liên quan. Tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện vi phạm.

Trong quá trình lập biên bản, anh Em có thái độ không hợp tác, chửi bới tổ công tác nên được đưa về phường làm việc. Tại UBND phường Vĩnh Hòa, Em đã ném đá vào trụ sở.

Trần Văn Em được nhiều người biết đến sau vụ “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” liên quan nguyên Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa Trần Lê Hữu Thọ.

Từ Khóa: