0756-screen-shot-2020-09-15-at-30729-pm
Ảnh chụp màn hình từ báo VnExpress.

Theo VnExpress, đầu tháng 9/2020, trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh gửi thông báo tới 125 sinh viên sẽ thu lại bằng tốt nghiệp, vì việc mở lớp chưa phù hợp với Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Trước đó, tháng 5/2017, trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh và Trung cấp Y tế Quảng Bình ký hợp đồng, mở lớp đào tạo hệ liên thông vừa học vừa làm từ trung cấp lên cao đẳng, khóa 2017-2019, hai chuyên ngành Dược và Hộ sinh.

Lúc đó có 125 học viên đã đăng ký, gồm 73 người học ngành Dược, 52 người theo ngành Hộ sinh. Kết thúc khóa học, 125 học viên đã được cấp bằng.

Bà Nguyễn Thị Do Cam, Trưởng phòng Đào tạo trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cho biết, trước đây, các trường cao đẳng (ngoại trừ cao đẳng nghề) thuộc quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuối năm 2016 thì chuyển về Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) quản lý theo Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Báo Lao Động đưa tin, việc bàn giao từ Bộ GDĐT sang Bộ LĐTBXH tại Hà Tĩnh diễn ra muộn, phải đến tháng 4/2017. Trong khi trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã thực hiện xong các hợp đồng, thủ tục theo quy định để đào tạo liên thông cho 125 học viên của Quảng Bình đã hoàn tất ở thời điểm Trường đang thuộc Quản lý của Bộ GDĐT.

Theo đó, Thanh tra Bộ LĐTBXH đã rà soát lại và đề nghị thu hồi bằng tốt nghiệp của 125 học viên nói trên vì Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình chưa đăng ký, thiếu báo cáo với Bộ LĐTBXH, không đảm bảo điều kiện, chất lượng theo quy định.

Bà Cam cho biết nhà trường đã gửi văn bản kiến nghị lên Bộ LĐTBXH xin cho trường tổ chức đào tạo lại thực hành để cấp lại bằng tốt nghiệp cho các học viên. Tuy nhiên, đến nay chưa có câu trả lời.

Bà Cam nói thêm, khi trường được Bộ đồng ý, trường sẽ dạy lại thực hành trong thời gian 2 tháng để đảm bảo đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp theo quy định. Nhà trường không thu kinh phí học lại cho 125 học viên trên.

Có một loại giáo dục mang tên ‘Sự nhẫn nại của người lớn’
Bộ Giáo dục lên tiếng về việc nhập nhèm sách tham khảo với sách giáo khoa
Đức hạnh của cha mẹ giúp “gia đình thái, con cái an”