Một số cầu thủ trụ cột của CLB TP HCM đã ngừng tập vào chiều 7/4, để phản đối việc CLB tự ý cắt phí lót tay năm 2021.

Theo VnExpress, hàng loạt cầu thủ trụ cột của CLB TP HCM đã tham gia cuộc “lãn công”, như thủ môn Bùi Tiến Dũng; Nguyễn Thanh Thắng; Phạm Văn Cường; Võ Huy Toàn; Trần Thanh Bình; Hồ Tuấn Tài; Phạm Hoàng Lâm; Thân Thành Tín; Sầm Ngọc Đức…

Cụ thể, vào giữa tháng 2 lãnh đạo CLB TP HCM ra thông báo liên quan đến khoản lót tay cho các cầu thủ. Họ đã trả đủ cho giai đoạn một, nhưng sẽ cắt 90% ở giai đoạn hai.

Tuy nhiên, các cầu thủ TP. HCM không đồng ý với quyết định này của ban lãnh đạo, vì cho rằng trong giai đoạn nghỉ thi đấu, họ vẫn đến sân tập luyện bình thường, một số cầu thủ muốn thuê luật sư để giải quyết việc này.

Các thành viên khác của đội bóng thành phố vẫn tập luyện, nhưng quân số của đội hiện rất mỏng (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Chia sẻ với VTC News, một lãnh đạo CLB TP. HCM nói rằng cầu thủ nên chia sẻ khó khăn với CLB thay vì ngừng tập luyện để gây sức ép đòi tiền lót tay.

“Do V-League bị hủy, CLB TP.HCM bị ảnh hưởng lớn về doanh thu. Đội không thi đấu đủ số vòng, nghỉ chơi suốt những tháng cuối năm, các nhà tài trợ không chạy được quảng cáo, do đó nhiều khoản tài trợ bị cắt giảm. CLB đang gặp khó khăn nên chúng tôi muốn cầu thủ cùng chia sẻ. Ban lãnh đạo đội cũng nhiều lần hòa giải để đàm phán với cầu thủ nhưng đến lúc này tình hình vẫn chưa được tháo gỡ”, một lãnh đạo đội cho hay.

Ban huấn luyện CLB TP. HCM lo lắng nếu không đủ quân đá với đội Sài Gòn (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Lãnh đạo CLB khẳng định đã trả đủ tiền lương, thưởng, còn lót tay thì hai bên cần đàm phán, bởi hiện tại CLB cũng không còn tiền để thanh toán đầy đủ 6 tháng lót tay.

Lãnh đạo CLB vẫn đang tìm phương án để tìm tiếng nói chung với cầu thủ. Nếu vấn đề không được giải quyết, CLB TP HCM có khả năng nhờ đến cấp có thẩm quyền cao hơn để giải quyết. 

CLB TP HCM sẽ tiếp CLB Sài Gòn vào tối 10/4. Hiện, CLB TP. HCM chỉ còn khoảng 15 – 16 cầu thủ còn tập luyện, nhưng HLV Trần Minh Chiến cho biết dù thế nào thì đội vẫn ra sân thi đấu.

Từ Khóa: