Tờ MGR Online (Thái Lan) cho rằng, trận thắng Trung Quốc và hòa Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chứng tỏ đội tuyển Việt Nam đã vượt qua thất bại tại AFF Cup 2020.

MGR nhận định: Đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ 3 với 4 điểm, dù thứ hạng có được chưa phải là tốt nhưng phải công nhận đội bóng của HLV Park Hang Seo đã lập kế hoạch và có lối chơi phù hợp ở giai đoạn này.

“Đến cả HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản cũng phải lên tiếng khen ngợi đội tuyển Việt Nam. Đây là tập thể đã chinh chiến cùng nhau trong nhiều năm nên khá hiểu nhau. Họ thi đấu đoàn kết và kỷ luật.

Đội tuyển Việt Nam từng bị nghi ngờ khi thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020 nhưng rồi, họ đã ổn lại sau khi giành chiến thắng trước Trung Quốc và hòa Nhật Bản”, tờ báo Thái Lan thừa nhận.

Bàn thắng của Thanh Bình giúp Việt Nam tự tin cầm hòa Nhật Bản với tỉ số 1-1 (ảnh: VFF).
Bàn thắng của Thanh Bình giúp Việt Nam tự tin cầm hòa Nhật Bản với tỉ số 1-1 (ảnh: VFF).

Tuy vậy, tờ báo này chỉ ra điểm yếu hiện tại của bóng đá Việt Nam, đó là thời gian giải vô địch quốc gia nghỉ quá dài để cho đội tuyển tập trung. Điều này có lợi khi giúp các cầu thủ trong đội tuyển tập quen chân nhau hơn, nhưng sẽ ảnh hưởng đến chuyên môn cầu thủ.

“Việc giải V-League phải tạm nghỉ tới gần 4 tháng để nhường chỗ cho SEA Games hay giải U23 châu Á thì chưa hẳn đã là điều tốt. Nó ảnh hưởng rất lớn tới chuyên môn của nhiều cầu thủ”, tờ báo này viết.