Hơn 130 tàu với 524 ngư dân huyện đảo Phú Quý đi đánh bắt hải sản ở Trường Sa đang cạn lương thực và nước uống do thời tiết xấu kéo dài.

Đắm thuyền chở người di cư, hơn 60 người thiệt mạng

Theo Reuters được Thanh Niên đăng tải, một chiếc thuyền gỗ chở người di cư đã bị đắm ngày 26/2 sau khi va vào đá trong vùng biển gần Steccato di Cutro – một khu nghỉ mát ở bờ biển phía đông vùng Calabria của Ý.

Nhà chức trách Ý cho biết tính đến chiều 27/2, vụ việc khiến ít nhất 61 người thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em. 81 người được giải cứu, trong đó 20 người phải nhập viện. Bộ trưởng Nội vụ Ý Matteo Piantedosi cho biết 20 – 30 người có thể vẫn còn đang mất tích vì chiếc thuyền chở khoảng 150 – 200 người di cư. Tại hiện trường, xác người nổi khắp nơi.

Đề nghị Bộ Y tế công bố cơ sở cấp giấy khám sức khỏe điện tử

Do nhiều người dân khó đổi giấy phép lái xe trực tuyến vì thiếu giấy khám sức khỏe điện tử, Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Y tế công bố các cơ sở cấp giấy này.

Người dân muốn làm thủ tục đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia cần có giấy khám sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, ngành y tế chưa mở rộng các cơ sở cung cấp giấy này trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện chỉ có 3 cơ sở y tế tại Hà Nội và 8 cơ sở tại Hà Nam kết nối với hệ thống.

Ngày 27/2, ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện người lái (Cục Đường bộ Việt Nam), cho biết cơ quan này đã đề nghị Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) công bố danh sách cơ sở y tế khám và cấp giấy sức khỏe điện tử đưa trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ngành y tế cung cấp đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về giấy sức khỏe điện tử, theo VnExpress.

Ô tô đâm liên hoàn vào 4 xe khác trong khu đô thị ở Hà Nội

Theo VietNamNet, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 27/2. Chiếc xe đâm vào 4 ô tô khác trên đường của khu đô thị Văn Khê (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Tài xế rời khỏi hiện trường sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, ô tô nhãn hiệu Mazda mang biển kiểm soát 30A- 326.XX do nam tài xế điều khiển, lưu thông theo hướng từ khu đô thị Văn Khê ra đường Tố Hữu. Đến trước cửa chung cư CT2 (khu đô thị Văn Khê), ô tô bất ngờ đâm vào xe bán tải đang đỗ ven đường. Sau cú va chạm, nam tài xế cho xe lùi lại, va chạm với ô tô nhãn hiệu Mazda màu đen mang BKS 30F-581.XX.

Chưa dừng lại, ô tô này tiếp tục tiến lên và đâm vào taxi mang biển kiểm soát 30E- 030.XX. Do cú va chạm mạnh, ô tô Mazda đã làm dãy ô tô bị dồn toa và hư hỏng 1 xe khác.

131 tàu đánh cá ở Trường Sa cạn lương thực

Hơn 130 tàu với 524 ngư dân huyện đảo Phú Quý đi đánh bắt hải sản ở Trường Sa đang cạn lương thực và nước uống do thời tiết xấu kéo dài.

Theo đó, trong tuần đầu tháng 2, nhiều tàu cá của địa phương đã chuẩn bị nguồn lương thực, thực phẩm cho chuyến biển xa trong khoảng 17-20 ngày. Tuy nhiên, thời tiết vùng biển Trường Sa trong những ngày qua xấu. Gió mùa Đông Bắc mạnh cấp 7, giật tăng hai cấp, sóng cao 3-4,5 m kéo dài. Do đó, các tàu cá buộc phải vào các âu thuyền ở quần đảo Trường Sa neo đậu, không thể khai thác hải sản và cũng không thể quay về Phú Quý, theo VnExpress.

Có thể bạn quan tâm: