Hình ảnh 2 bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Quế Võ (Bắc Ninh) kiệt sức vì mặc đồ bảo hộ trong nhiều giờ để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 giữa trưa nắng nóng khiến nhiều người xót xa.

Chiều 22/5, trên mạng xã hội chia hình ảnh của bác sĩ Nguyễn Hồng Hải và một nữ bác sĩ ở ở Trung tâm Y tế huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh kiệt sức, đổ gục tại chỗ vì phải mặc bộ đồ bảo hộ liên tục trong nhiều giờ giữa nắng nóng để lấy mẫu thử Covid-19.

Sau đó, 2 bác sĩ trên phải nhờ tới các y bác sĩ đồng nghiệp, tiếp nước, cởi phanh đồ bảo hộ, dùng quạt tay mới tỉnh táo trở lại.

Sau khi mặc đồ bảo hộ cấp độ 4 lấy mẫu xét nghiệm liên tục trong nhiều giờ cộng với thời tiết nắng nóng khiến cơ thể của các bác sĩ suy kiệt.

2 bác sĩ kiệt sức đổ gục khi lấy mẫu test Covid-19 giữa trưa nóng
2 bác sĩ kiệt sức đổ gục khi lấy mẫu test Covid-19 giữa trưa nóng
2 bác sĩ kiệt sức ngất xỉu khi lấy mẫu test Covid-19 giữa trưa nóng (ảnh chụp màn hình trên Tuổi Trẻ).

Đặc biệt, trong những ngày qua, các bác sĩ phải làm việc liên tục để truy vết thần tốc Covid-19. Riêng trong ngày 22/5, trên địa bàn huyện Quế Võ đặt ra mục tiêu lấy 28.000 mẫu test cho người dân tại đây.

Sau khi được đồng nghiệp hỗ trợ, sức khỏe của 2 bác sĩ trên đã tạm thời ổn định.

Tuổi Trẻ dẫn lời ông Đàm Thận Hiển, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Võ cho biết, những ngày qua, ngoài 2 bác sĩ trên bị suy kiệt, mà rất nhiều y bác sĩ ở đây cũng đã gặp phải tình trạng tương tự vì làm việc quá tải.

“Ở đây tất cả anh em y bác sĩ đều cố gắng, khi có dịch không ai nề hà, tính toán gì, chỉ mong nhanh chóng dập được dịch. Do thời tiết mấy ngày hôm nay quá nắng, nước nôi không đảm bảo, mặc đồ bảo hộ dày trong nhiều giờ nên các bác sĩ bị kiệt sức”, ông Hiển chia sẻ.

Ảnh chụp màn hình trên Thanh Niên.

Khi những y bác sĩ mặc bộ đồ bảo hộ lên người thì những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu như ăn, uống, đi vệ sinh đều phải dừng lại, cộng với việc thời tiết nắng nóng cũng là nguyên nhân khiến nhiều nhiều không chịu nổi “nhiệt”.

Huyện Quế Võ lấy hơn 28.000 mẫu test Covid-19 cho người dân, làm việc quá tải khiến nhân viên ye tế kiệt sức nằm vật xuống nền nhà (ảnh facebook).

“Tôi rất xót xa khi nhìn thấy những đồng nghiệp, những người anh em, cấp dưới của mình bị kiệt sức, ngã gục như vậy. Vì công việc chung mà anh em đã không quản ngại khó khăn, tôi thực sự rất xúc động”, ông Hiển xót xa.

Các y bác sĩ ngồi bệt vì kiệt sức sau ca làm việc (ảnh facebook).

Theo Thanh Niên, ngày 22/5, Bắc Ninh ghi nhận số ca dương tính với Covid-19 tăng mạnh sau vài ngày “hạ nhiệt”, với 63 ca mắc mới. Tính tới chiều tối cùng ngày, tỉnh này ghi nhận tổng cộng 422 ca dương tính với Covid-19, riêng huyện Quế Võ ghi nhận 14 ca dương tính.

Từ Khóa: