BV Đa khoa Thạch Thất tạm thời đóng cửa vì có 1 ca dương tính; Bắc Ninh 395 ca dương tính với 75 ổ dịch, 2 ca tử vong; Những người chuyên thu hồi thi thể người tử vong ngoài đường vì Covid-9 ở Ấn Độ; Sáng 22/5 có 58 ca mới; TP. HCM dừng một số hoạt động, yêu cầu dân hạn chế ra đường từ 0h ngày 22/5…là những tin nổi bật của bản tin ngày 22/5/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

BV Đa khoa Thạch Thất tạm thời đóng cửa vì có 1 ca dương tính

Sáng 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ghi nhận một trường hợp dương tính nCoV mới. Người này là nam, 24 tuổi, trú tại thôn Hoàng Xá, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chiều 15/5, do có biểu hiện đau tức ngực nên đã vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất khám. Người này được chuyển lên khu cách ly tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện, xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. Tuy nhiên đến ngày 21/5, xét nghiệm lần 2 đã cho kết quả dương tính.

Việc này khiến toàn bộ khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất bị phong toả. Được biết người này trước đây có ở chung phòng với 2 F1 của cựu Giám đốc Hacinco. Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, bệnh viện sẽ tạm thời đóng cửa, dừng tiếp nhận bệnh nhân bên ngoài cho đến khi có kết quả của xét nghiệm của các nhân viên y tế và những người liên quan.

BV Đa khoa Thạch Thất tạm thời đóng cửa vì có 1 ca dương tính
Các nhân viên bảo vệ được thông báo phong tỏa không cho những người trong khu vực bệnh viện ra ngoài, bệnh viện tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân (ảnh: Dân Việt).

Bắc Ninh 408 ca dương tính với 75 ổ dịch, 2 ca tử vong vì Covid-19

Theo Dân Việt, tính từ khi có ca nhiễm dương tính Covid-19 đầu tiên vào ngày 5/5/2021, tỉnh Bắc Ninh đã có 408 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 75 ổ dịch. Tỉnh Bắc Ninh đang phải duy trì hoạt động 8 chốt chặn cấp tỉnh, 26 chốt cấp huyện, 338 chốt cấp xã để kiểm soát sự lây lan ở tỉnh này. Mỗi tổ chốt chặn này có 24 người chia thành 3 ca nhằm kiểm soát 100% người từ vùng dịch từ Bắc Giang hoặc Bắc Ninh đi qua địa bàn chốt 24/24h.

Đã có 2 ca tử vong vì Covid-19: 1 ca là BN3839, 89 tuổi; bệnh nhân BN3055 thứ 2 là nam 34 tuổi có nền bệnh nhân chấn thương sọ não, viêm màng não mủ biến chứng.

Sáng 22/5 có 58 ca mới; TP. HCM dừng một số hoạt động, yêu cầu dân hạn chế ra đường từ 0h ngày 22/5

Sang 22/5, Việt Nam có 58 ca mới trong đó 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Vĩnh Long;
57 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (39), Bắc Ninh (13), Đà Nẵng (2), Lạng Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (2).

Theo Tuổi trẻ, tối ngày 21/5, UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về tiếp tục tạm dừng hoạt động một số dịch vụ để phòng chống dịch và đề nghị người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết từ 0h ngày 22/5.

Các hoạt động phải tạm dừng bao gồm: cơ sở vật lý trị liệu; massage; xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc; rạp chiếu phim; trung tâm – nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; vũ trường, quán bar; karaoke; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga,.); các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn thành phố…

Đồng thời, tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự…Người dân được khuyến nghị không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.

Chuyên thu hồi thi thể người tử vong ngoài đường vì Covid-9 ở Ấn Độ

Báo Al Jazeera cho biết hiện có hàng trăm người chuyên đi thu hồi thi thể nạn nhân bị tử vong vì Covid-19 ở bên ngoài bệnh viện, có thể ở nhà họ hay ở ngoài đường. Mohsin Khan – một tài xế đã gặp 1 tình huống hy hữu. Đó là môt ngày có một cô gái trẻ mặc bộ đồ bảo hộ tiến đến gần, chỉ vào một xác chết và nói với Khan: “Anh có thể giúp người chết nhắm mắt được không?”

Chuyên thu hồi thi thể người tử vong ngoài đường vì Covid-9 ở Ấn Độ
Sau khi đưa các thi thể tới đài hóa thân, cả nhóm phải chờ đợi từ 5-6 giờ.

Cô gái nói người chết đó là chồng mình. Họ mới chỉ kết hôn được một tuần. Khan đáp với giọng bình tĩnh: “Không được đâu cô. Chúng tôi đưa các thi thể đến đây mỗi ngày. Nếu một người đã qua đời quá 15 phút thì không để khiến người ta nhắm mắt lại được”, Khan nói. “Và chúng tôi cũng không được phép mở túi đựng xác. Xin lỗi”.

Những người chuyên thu hổi thi thể sẽ phải sát trùng thi thể, đưa vào túi đựng xác và lái xe tới nơi hoả táng.

TT Putin sẽ Moscow ‘đánh gãy răng’ nước nào thách thức lãnh thổ Nga

Theo Reuters, vào ngày 20/5; TT Vladimir Putin nói Moscow sẽ “đánh gãy răng” bất kỳ cường quốc nào cố gắng chiếm lãnh thổ Siberia của Nga. TT Putin đưa ra phát biểu này trong cuộc họp trực tuyến với các quan chức cấp cao ngày 20/5.

Tổng thống Putin nói Nga sẽ phản ứng mạnh mẽ với những kẻ xâm lược
Tổng thống Nga Putin

TT Putin chi biết Nga sẽ có phản ứng thẳng thừng và mạnh mẽ với bất kỳ kẻ xâm lược nào. “Các nước đều muốn ‘cắn’ chúng ta ở đâu đó hoặc ‘cắn đứt’ đất của chúng ta. Những người làm điều này phải biết rằng chúng ta sẽ đánh gãy răng của họ để họ không thể cắn. Chìa khóa của điều này là sự phát triển của các lực lượng vũ trang”. TT Putin đã nói thẳng như vậy.

Trung Quốc đóng cửa tòa nhà 71 tầng bị rung lắc bí ẩn

Theo Reuters, Tháp văn phòng 71 tầng, cao 300 mét tại Thâm Quyến, Trung Quốc bị đóng cửa từ ngày 21/5 để chờ kết quả điều tra nguyên nhân tòa nhà bất ngờ rung lắc vào ba ngày trước.

Trước đó vào ngày 18/5, hàng ngàn người dân ở xung quanh toà tháp này chạy toán loạn do thấy toà nhà 71 tầng là SEG Plaza đã bị rung. Chiều ngày 18/5, sự cố rung chuyển tòa toà nhà SEG Plaza nằm trên đường Hoa Cường Bắc, quận Phúc Điền, thành phố Thâm Quyến được cư dân mạng đại lục chia sẻ sôi nổi và nằm trong top tìm kiếm hàng đầu trên Weibo. Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, tòa nhà này đột nhiên xuất hiện rung chuyển, cột chống sét trên đỉnh tòa nhà cũng rung lắc, đông đảo người dân sống trong tòa nhà và người dân xung quanh đã nhanh chóng chạy thoát thân trong hoảng loạn.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 22/5/2021