Trên đường chinh phục núi Bidoup (gần Đà Lạt, Lâm Đồng), chị T. (28 tuổi) và M. (31 tuổi, cùng ở TP.HCM) bị lũ cuốn trôi vào chiều qua 29/11.

Lãnh đạo huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) nói với Dân Trí, từ sáng 28/11, đoàn du khách gồm 64 người tham gia tour trải nghiệm tuyến leo núi Bidoup. Đoàn chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm trên dưới 10 người.

Đến 13h30 cùng ngày, các nhóm du khách đã qua sông an toàn, chỉ còn lại một nhóm 9 người đi sau cùng đã gặp nạn khi qua cầu treo và cầu bị lũ cuốn trôi khiến 6 người rơi xuống nước.

Hướng dẫn viên kịp đưa 1 du khách vào bờ, 2 người khác bám được cây rừng, sau đó đã được lực lượng cứu hộ giải cứu, đưa về trạm y tế xã để chăm sóc sức khỏe. 2 nữ du khách là chị T. và chị M. nước lũ cuốn mất tích.

Việc tìm kiếm nạn nhân gặp bất lợi vì khi đó tại xã Đa Chais mưa rất lớn, nước suối K’Long K’Lanh ở thượng nguồn sông Đa Nhim dâng cao. Đến 20 tối cùng ngày, việc tìm kiếm 2 nạn nhân phải tạm dừng.

núi Bidoup - nơi hai nữ du khách mất tích
Núi Bidoup – nơi hai nữ du khách mất tích

Đến sáng nay 30/11, hơn 100 người tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân. Lực lượng cứu hộ nàychia thành 4 tốp chốt chặn ở nhiều đoạn suối để lặn tìm 2 nữ du khách, theo Chinhphu.vn.

Theo báo Người Lao Động, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng hứa “sẽ kiểm tra tính pháp lý và trách nhiệm các bên đã tổ chức tour du lịch để xảy ra sự cố nghiêm trọng này”.

Từ Khóa: